“Quy hoạch, kiến trúc - Góc nhìn kiến trúc sư trẻ”

17:09, 11/01/2013

Đó là chủ đề buổi Hội thảo do Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, Công ty Tư vấn Kiến trúc Thái Nguyên (thuộc Hội Kiến trúc sư tỉnh) và Câu lạc bộ Kiến trúc sư (KTS) trẻ phối hợp tổ chức vào ngày 11/1 tại Sở Xây dựng.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng 80 KTS đang công tác tại các cơ quan, đơn vị Nhà nước và tư nhân. Trong đó, có 2/3 là những KTS trẻ. Họ là những người có sức khỏe, tiềm năng, có kinh nghiệm trong nghề và có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng, kiến trúc đô thị của tỉnh. Đóng góp của KTS được xã hội và giới chuyên môn đánh giá cao.

 

Tại Hội thảo, nhiều KTS trẻ đã trình bày tham luận, những trăn trở nghề, ý tưởng, góc nhìn cũng như những đóng góp mang tính chuyên môn trước những vấn đề về quy hoạch - kiến trúc của tỉnh như: không gian đô thị; đường và vỉa hè; cây xanh; nhà ở; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả… 

 

Đây là dịp để các KTS trẻ gặp gỡ cùng chia sẻ, nhìn lại những việc đã và đang làm để cùng tham vấn và có nhận thức chung trong một ngành nghề mang tính sáng tạo nghệ thuật kiến trúc và kỹ thuật xây dựng; tiếp tục phát huy tiềm năng, làm tốt công tác tư vấn kiến trúc, tham mưu tốt cho các cấp lãnh đạo và chính quyền đưa ra những quyết sách đúng đắn trong quản lý quy hoạch và đầu tư xây dựng, góp phần tạo dựng bộ mặt kiến trúc đô thị của tỉnh ngày càng hiện đại và mang bản sắc vùng miền.