Tăng cường hỗ trợ phát triển doanh nghiệp

08:37, 28/01/2013

Ngày 27/1, Hội Doanh nghiệp (DN) trẻ tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội, phong trào trẻ của tỉnh năm 2012, triển khai phương hướng hoạt động năm 2013. Tới dự có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Trung ương Hội DN trẻ Việt Nam, các sở, ngành của tỉnh.

Năm 2012 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội DN trẻ tỉnh lần thứ IV. Trong bối cảnh nền kinh tế đất nước nói chung và tỉnh ta nói riêng vẫn chịu nhiều ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, hoạt động của các hội viên Hội DN trẻ tỉnh cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các DN đã cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh.

 

Trong năm, Hội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức các buổi tập huấn về quản lý kinh tế, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý tài chính - kế toán và quản lý các DN, kỹ năng marketing… với 120 lượt cán bộ, công nhân viên của các DN tham gia. Thông qua đó góp phần cung cấp và trang bị thêm kiến thức, kỹ năng cơ bản, cần thiết trong việc quản lý, điều hành, ngoại giao cho các DN.

 

Cùng với đó, chương trình hỗ trợ hội viên phát triển DN bền vững trong quá trình hội nhập quốc tế đã được tổ chức, góp phần thúc đẩy một bộ phận DN bứt phá vươn lên, tích cực xây dựng và phát triển thương hiệu, đa dạng hóa các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ. Chương trình DN trẻ liên kết, hợp tác cùng phát triển, chương trình DN trẻ chung sức phát triển cộng đồng cũng đã được các hội viên tích cực tham gia, chủ động thực hiện với tinh thần, trách nhiệm cao…

 

Năm 2013, Hội DN trẻ tỉnh đề ra các nhiệm vụ trọng tâm như: Mở rộng và đa dạng hóa các loại hình hoạt động của Hội trong lĩnh vực hỗ trợ phát triển DN cho hội viên; tăng cường hợp tác liên kết giữa các DN trong tỉnh với các DN trong nước và nước ngoài, nhằm tăng cường khả năng đầu tư, đa dạng hóa các ngành nghề, tạo sức mạnh cạnh tranh cho các sản phẩm, dịch vụ; tích cực hơn nữa trong việc tham gia các hoạt động xã hội…