Tặng quà Tết đồng bào công giáo, dân tộc có hoàn cảnh khó khăn

15:35, 28/01/2013

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, ngày 28/1, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Thái Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đi thăm, chúc Tết và tặng quà tại 2 Giáo xứ: Tân Cường, Đại Từ (huyện Đại Từ) và một số gia đình chính sách, đồng bào công giáo, dân tộc có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 xã: Phú Cường và Bản Ngoại (Đại Từ).

Tại 2 Giáo xứ Tân Cường và Đại Từ, sau khi thông tin nhanh đến Linh mục và bà con giáo dân về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2012, đồng chí Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy đã ân cần hỏi thăm tình hình đời sống của bà con giáo dân trên địa bàn, đồng thời đánh giá cao những đóng góp quan trọng của bà con đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện.

 

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí cũng gửi lời chúc mừng năm mới an lành, hạnh phúc tới Linh mục, chức sắc và toàn thể bà con giáo dân; mong bà con tiếp tục nêu cao tinh thần kính Chúa, yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo, đoàn kết cùng nhau phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng trên địa bàn. Nhân dịp này, Đoàn đã tặng 2 suất quà cho 2 Giáo xứ.

 

Tại 2 xã Phú Cường và Bản Ngoại, đoàn đã đến thăm và tặng 14 suất quà (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng) cho các gia đình chính sách, dân tộc và đồng bào công giáo có hoàn cảnh khó khăn.  

 

Cùng ngày, Đoàn công tác do đồng chí Vương Thị Kim Hoa, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết các hộ là đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, hộ công giáo nghèo và người có uy tín ở các địa phương: T.X Sông Công, 2 huyện Phổ Yên và Phú Bình.

 

Đoàn đã đến thăm, động viên, chúc Tết và tặng 5 suất quà cho 5 hộ dân tộc thiểu số nghèo ở xã Tân Quang (thị xã Sông Công); tặng 4 suất quà cho 4 hộ dân tộc thiểu số nghèo tại xã Tân Hòa, 3 hộ công giáo nghèo ở 2 xã Tân Hòa và Tân Khánh, thăm và chúc Tết Giáo xứ La Tú, xã Tân Khánh (huyện Phú Bình); tặng 5 suất quà cho 5 cá nhân là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Thành Công (huyện Phổ Yên). Mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng.