Tiếp tục nâng cao chất lượng các chương trình truyền hình

14:59, 19/01/2013

Đó là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị tổng kết công tác phát thanh truyền hình năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013 do Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức sáng 19/1. Đến dự còn có các đồng chí Đặng Viết Thuần, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Văn Hán, Phó Cục trưởng  Cục kỹ thuật Quân chủng Hải quân;  lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh, các huyện, thành, thị xã và đông đảo các cộng tác viên.

Với mục tiêu đã được xác định: “Nâng cao chất lượng diễn đàn, xã hội hoá báo chí”, Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên đã làm tốt nhiệm vụ là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và diễn đàn của nhân dân các dân tộc tỉnh thông qua việc  mở rộng vùng phủ sóng. Năm 2012, Đài đã mở mới 4 chuyên mục trên sóng truyền hình, trong đó: với thời lượng 10 phút, cùng với bản tin tiếng Anh, bản tin tiếng Trung được ra mắt phát sóng đều đặn 2 lần/ tuần từ ngày 1/10/2012  đóng vai trò là kênh thông tin đối ngoại quan trọng, đưa hình ảnh Thái Nguyên đến gần hơn với quốc tế… Năm 2012 cũng là một năm thành công, khi Đài liên tục tổ chức nhiều chương trình truyền hình trực tiếp lớn như: cầu truyền hình “Từ ATK Thái Nguyên đến chiến thắng lịch sử Điện biên phủ”; chương trình “Sáng mãi lời dạy Bác Hồ” nhân Kỷ niệm 65 năm ngày ra đời tác phẩm Sửa đổi lối làm việc của Bác, Ký ức 27/7, “40 năm khúc tráng Ca Lưu Xá”. Cùng với yêu cầu và nhiệm vụ đổi mới chuyên nghiệp hoá hoạt động thì yêu tố quyết định tới chất lượng chương trình đó là nâng cao tay nghề, trình độ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên của Đài..

 

Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã nhấn mạnh những đóng góp của Đài trong công tác thông tin tuyên truyền, góp phần vào thực hiện thành công tác nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm qua. Đồng chí đề nghị lãnh đạo Đài tiếp tục quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên giỏi về chuyên môn nghiệp vụ. Bên cạnh đó, tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng các chương trình,  chuyên sâu trên từng loại hình báo chí, đáp ứng nhu cầu của đa dạng đối tượng khán giả.

 

Tại buổi lễ, Đài tổ chức trao thưởng cho nhiều tác giả, nhóm tác giả đạt giải tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 32, giải báo chí chất lượng cao năm 2012; các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2012 đã được biểu dương và khen thưởng.