Triển khai nhiệm vụ công tác Đoàn năm 2013

17:48, 04/01/2013

Ngày 4/1, Tỉnh đoàn đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và Phong trào thanh, thiếu nhi năm 2012, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2013.

Theo Báo cáo đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi tỉnh năm 2012 đạt được những kết quả cao. Hai phong trào lớn tiếp tục được cụ thể hóa theo hướng thiết thực cụ thể gắn với lợi ích của thanh niên, lợi ích của cộng đồng; các hoạt động được các cấp bộ Đoàn vận dụng phù hợp với địa phương, đơn vị; công tác chỉ đạo Đại hội Đoàn các cấp được thực hiện tốt đảm bảo yêu cầu về thời gian, tiến độ; công tác Đội và Phong trào thanh, thiếu nhi có nhiều nét đột phá thu hút đông đảo thanh, thiếu niên, nhi đồng tham gia. Trong năm, các cấp bộ Đoàn đã kết nạp gần 13 nghìn đoàn viên mới; giới thiệu trên 5 nghìn đoàn viên ưu tú cho Đảng; giúp đỡ trên 6,3 nghìn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tu sửa và xây mới 37 nhà tình nghĩa; tổ chức được 30 hoạt động lớn cấp tỉnh như: thăm, tặng quà chiến sĩ biên phòng Cao Bằng; phát động hưởng ứng Năm An toàn giao thông; tổ chức Tư vấn tuyển sinh 2012… Năm 2012, Thái Nguyên tiếp tục được Hội đồng Đội Trung ương công nhận là đơn vị xuất sắc công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

 

Năm 2013, Tỉnh đoàn cũng triển khai nhiệm vụ công tác nhằm thực hiện tốt một số chỉ tiêu cơ bản: 100% các cơ sở Đoàn triển khai học tập, quán triệt và xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; trên 70% cơ sở Đoàn đạt vững mạnh; phối hợp giới thiệu việc làm cho 7 nghìn đến 10 nghìn đoàn viên thanh niên; giới thiệu trên 3 nghìn đoàn viên ưu tú cho Đảng….

 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tặng Cờ Thi đua xuất sắc cho 6 tập thể, tặng Bằng khen cho 11 đơn vị vững mạnh, khen thưởng cho 31 cá nhân, 41 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và Phong trào thanh thiếu nhi năm 2012.