Chính thức được cấp phép kênh truyền hình Quảng bá TN 2

17:10, 01/02/2013

Sáng 1/2, Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên đã tổ chức lễ đón nhận quyết định cấp phép kênh Truyền hình Quảng bá TN2. Dự buổi lễ có các đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Vĩnh Bảo, Cục trưởng Cục quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông các sở, ban ngành liên quan.

Đài Phát thanh - Truyền hình  Thái Nguyên hiện có chương trình truyền hình TN1 là Kênh truyền hình chính trị tổng hợp được phát qua vệ tinh vinasat1, hệ thống mạng truyền hình cáp VN và MyTV, thời lượng phát sóng 18h/ngày. Trên cơ sở tài nguyên tần số vốn có của một trung tâm vùng, kênh TN2 có mục đích ban đầu là một phương tiện nối sóng của Đài trung ương phát trên hệ thống truyền hình cáp Thái Nguyên, truyền hình Analog.  Với việc thực hiện chuyên biệt hóa nội dung của 2 kênh, trong đó kênh TN2 với tiêu chí khoa giáo và giải trí. Ngoài các bản tin, chương trình thời sự, kênh TN2 phát sóng các chương trình: Khoa học, giáo dục, văn hóa, văn nghệ, thể thao phong phú, đặc biệt là phim truyện hay, hấp dẫn, tạo được dấu ấn riêng trong lòng khán giả xem truyền hình. Tại buổi lễ, lãnh đạo Đài Phát thanh - Truyền hình đã công bố quyết định của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép kênh truyền hình quảng bá TN 2. Như vậy, bắt đầu từ tháng 1/2013, Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên chính thức phát sóng 2 kênh chuyên biệt về nội dung có tư cách pháp nhân báo chí. Với sự kiện này, Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên là Đài thứ 2 của khu vực miền Bắc có 2 kênh sóng truyền hình, sau Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội.

 

 Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Xuân Đương và đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo đã chúc mừng thành công mới của Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên. Các đồng chí lãnh đạo đã ghi nhận bước phát triển nhanh và mạnh của Đài trong thời gian qua đã đáp ứng được vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và là diễn đàn của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Các đồng chí lãnh đạo yêu cầu Ban giám đốc Đài tiếp tục quan tâm làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, phóng viên để đáp ứng tốt hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất và người Thái Nguyên rộng rãi hơn.