Đại hội nhiệm kỳ 2013-2018 và gặp mặt Xuân Quý Tỵ 2013

15:41, 15/02/2013

Ngày 15/2, tại T.P Thái Nguyên, Câu lạc bộ hưu trí Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội khóa X, nhiệm kỳ 2013-2018 và gặp mặt “Mừng Đảng, mừng Xuân, chúc thọ” Xuân Quý Tỵ 2013. Dự buổi lễ có các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thanh Tùng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Bùi Xuân Hòa, Bí thư Thành ủy T.P Thái Nguyên.

Theo báo cáo tại Đại hội, các hoạt động trong 5 năm qua của CLB đã đi đúng định hướng, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước; các hoạt động luôn gắn với phong trào, các cuộc vận động và các sự kiện lớn của Đất nước và của địa phương. Trong nhiệm kỳ qua, CLB đã tích cực chăm lo về tinh thần, tư tưởng, chăm lo sức khỏe cho hội viên. CLB đã mời nhiều báo cáo viên nói chuyện thời sự, nói chuyện chuyên đề được 21 buổi với trên 4 nghìn lượt hội viên tham dự; thành lập tiểu ban sức khỏe tư vấn cho hội viên phòng, chữa các bệnh thông thường; thường xuyên duy trì các hoạt động sinh hoạt thơ ca, xuất bản nhiểu tập thơ của các hội viên; duy trì hoạt động hiệu quả tủ sách với trên 1 nghìn đầu sách; tổ chức 4 chuyến tham quan các di tích cách mạng trong và ngoài tỉnh… Hàng năm, CLB tổ chức gặp mặt, mừng thọ, thăm hỏi gần 1,3 nghìn lượt hội viên, cán bộ lão thành cách mạng… Trong 5 năm qua, CLB đã phát triển được 128 hội viên mới nâng tổng số hội viên lên 566 người. CLB cũng thường xuyên tham gia đóng góp ý kiến với các cấp lãnh đạo về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; phản ánh tâm tư, tình cảm của hội viên…

 

 

Trong nhiệm kỳ 2013-2018, CLB hưu trí Thái Nguyên sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả của các nội dung hoạt động; khơi dậy, phát huy, khuyến khích các sáng kiến đóng góp của các hội viên làm cho hoạt động của CLB thêm đa dạng, phong phú; tiếp tục chủ trương đưa hoạt động của CLB về gần nơi cư trú; đẩy mạnh xây dựng nề nếp, mối quan hệ gần gũi, gắn bó giữa các tổ viên với cấp ủy chính quyền cơ sở… Đại hội cũng bầu ra Ban Chủ nhiệm khóa X, nhiệm kỳ 2013-2018 gồm 7 hội viên, trong đó, ông Đinh Quang Ấn được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hưu trí Thái Nguyên.

 

Tại buổi gặp mặt với chủ đề “Mừng Đảng, mừng Xuân, chúc thọ”, CLB đã chúc thọ cho 79 hội viên tuổi 70, 75, 80, 85 và trên 90 tuổi. Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Vũ Hồng Bắc đánh giá cao hoạt động của CLB trong nhiệm kỳ vừa qua đồng thời bày tỏ tin tưởng CLB sẽ có nhiều đóng góp quý báu xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày một vững mạnh.