Dự án đường Bắc Sơn: Hoàn thành trên 90% khối lượng xây lắp

15:01, 21/02/2013

Theo báo cáo của Công ty Xây dựng và San nền Thái Nguyên, chủ đầu tư Dự án đường Bắc Sơn - đường Minh Cầu nối dài và Khu dân cư số 1 phường Hoàng Văn Thụ (gọi tắt là Dự án đường Bắc Sơn) thì hiện tại công trình này đã hoàn thành được trên 90% khối lượng xây lắp. Đơn vị thi công là Công ty CP Xây dựng Hồng Vũ đã hoàn tất việc trải thảm lớp đầu tiên một số đoạn tuyến đường chính của Dự án, đồng thời lát vỉa hè, trồng cây xanh, dựng cột đèn chiếu sáng… những khu vực đã hoàn thiện hạ tầng.

Trong những tháng đầu năm này, chủ đầu tư Dự án đang tích cực phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh, T.P Thái Nguyên tập trung cao độ cho công tác giải phóng những diện tích mặt bằng còn vướng mắc, đồng thời tổ chức đầu tư xây dựng hạ tầng cuốn chiếu, phấn đấu hoàn thành toàn bộ Dự án trong năm 2013.

 

 

Cùng với Dự án đường Bắc Sơn, trong năm nay Công ty Xây dựng và San nền Thái Nguyên còn tập trung đầu tư hai dự án quan trọng khác là Dự án Nghĩa trang Ngân Hà Viên và Dự án Khu đô thị Hồng Vũ, tại phường Thắng Lợi (T.X Sông Công). Riêng đối với Dự án Khu đô thị Hồng Vũ có diện tích gần 60ha, vốn đầu tư dự kiến khoảng 1.000 tỷ đồng do là năm đầu triển khai xây dựng nên sẽ được chủ đầu tư đặc biệt quan tâm. Trong năm 2013 này, Công ty sẽ tập trung hình thành mặt bằng Dự án, năm tiếp theo sẽ thiết lập và mở các tuyến đường trung tâm và xây dựng hạ tầng đô thị, phấn đấu sẽ hoàn tất Dự án vào năm 2015, kịp thời nâng cấp đô thị T.X Sông Công, tiến tới mục tiêu đưa địa phương này trở thành thành phố trực thuộc tỉnh.

 

 

Ngoài thực hiện các dự án góp phần phát triển kinh tế địa phương, vừa qua Công ty Xây dựng và San nền Thái Nguyên còn dành gần 1 tỷ đồng tham gia hỗ trợ các chương trình từ thiện xã hội của tỉnh.