Ký hợp đồng thuê đất tại Khu công nghiệp Yên Bình

14:19, 06/02/2013

Ngày 6/2, tại UBND tỉnh, trước sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Công ty TNHH Samsung Electronic Việt Nam do ngài Tổng Giám đốc Yoo Young Bok làm Trưởng đoàn đã ký hợp đồng thuê đất với Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Yên Bình để triển khai Dự án Tổ hợp công nghệ cao Samsung tại Khu công nghiệp Yên Bình (Tổ hợp Khu đô thị, công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ Yên Bình, huyện Phổ Yên và huyện Phú Bình - Thái Nguyên). Đến dự có các đồng chí: Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Văn phòng Chính phủ; Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh và huyện Phổ Yên cùng một số đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tập đoàn Sam Sung là một Tập đoàn kinh tế lớn của Hàn Quốc đang đầu tư sản xuất lĩnh vực công nghệ cao linh kiện điện tử trên địa bàn nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, Tập đoàn Sam Sung đã triển khai nhiều dự án đầu tư có hiệu quả kinh tế, thu hút và tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động và có nhiều đóng góp với ngân sách Nhà nước.

 

Theo nội dung hợp đồng đã được ký kết, trong giai đoạn đầu, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam sẽ thuê 100 ha đất trong thời gian 49 năm. Bên cho thuê đất sẽ bàn giao mặt bằng theo 2 giai đoạn. Trước mắt, trong quý I năm 2013, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Yên Bình sẽ bàn giao 50 ha cho Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam và 50 ha còn lại sẽ được bàn giao trong năm 2013.

 

Thay mặt Tập đoàn Samsung, ngài Yoo Young Bok – Tổng Giám đốc đại diện ủy quyền Tập đoàn Samsung tại Việt Nam đánh giá cao sự hợp tác, giúp đỡ và vào cuộc tích cực từ phía tỉnh Thái Nguyên. Ngài Yoo Young Bok cho biết thêm: Hiện, Tập đoàn Samsung Việt Nam chiếm tới 14% tổng giá trị xuất khẩu của Việt Nam, và với việc 2.500 lao động là người Thái Nguyên đang làm việc tại Tập đoàn, chắc chắn sẽ tạo động lực thu hút thêm hàng nghìn lao động vào làm việc tại Samsung.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Xuân Đương cũng đánh giá rất cao sự lựa chọn địa điểm đầu tư xây dựng Dự án Tổ hợp công nghệ cao của Tập đoàn Samsung và cá nhân ông Yoo Young Bok, Tổng Giám đốc Samsung Electronics Việt Nam tại Khu công nghiệp Yên Bình. Đồng chí cũng yêu cầu UBND tỉnh cần tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, chính quyền huyện Phổ Yên làm tốt công tác phối hợp với Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Yên Bình trong công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng tại khu công nghiệp, tạo điều kiện tốt nhất để Công ty Samsung Electronics Việt Nam sớm triển khai xây dựng dự án theo đúng tiến độ đã cam kết.

 

Được biết, trước đó, đại diện Samsung đã nhiều lần làm việc với Thái Nguyên và lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Yên Bình về việc thuê đất đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất, gia công, lắp ráp điện thoại di động và các sản phẩm điện tử công nghệ cao với quy mô vốn đầu tư ban đầu khoảng 2 tỷ USD tại Khu công nghiệp Yên Bình. Theo dự án, Samsung sẽ hình thành doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài hoạt động theo loại hình doanh nghiệp chế xuất, tương tự như các dự án tại Bắc Ninh hiện nay. Việc sản xuất, gia công lắp ráp điện thoại di động và các sản phẩm công nghệ cao, đặc biệt là các dòng sản phẩm thế hệ mới, ứng dụng công nghệ cao, có giá trị thương mại và là sản phẩm mũi nhọn của Tập đoàn như Galaxy SIII, Galaxy Tab, Galaxy Note…

 

Dự án sẽ được đầu tư tại KCN Yên Bình với mục tiêu sử dụng 10.000 lao động trong những năm đầu đi vào hoạt động và có thể tăng lên 30.000 lao động trong những năm tiếp theo.