Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH tại các địa phương

12:45, 16/02/2013

Sáng 16/2, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại 2 huyện: Định Hóa, Phú Lương. Cùng đi có các đồng chí: Trương Thị Huệ, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Lãnh đạo các sở: Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư…

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

*Tại Định Hóa, đồng chí Dương Ngọc Long và các thành viên trong đoàn công tác đã nghe lãnh đạo huyện Định Hóa báo cáo nhanh về tình hình vui Tết, đón xuân và triển khai các nhiệm vụ ngay đầu xuân mới. Theo đó, huyện đã tổ chức tốt việc thăm hỏi, tặng quà Tết cho các đối tượng chính sách, người có công với tổng số 4.270 suất quà (tổng trị giá trên 1 tỷ đồng); thực hiện trợ cấp xã hội cho 492 hộ thuộc diện đối tượng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 218 triệu đồng. Huyện cũng đã thực hiện xong quy hoạch xây dựng nông thôn mới, làm tốt việc kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; kiểm soát tốt công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm trước, trong và sau Tết… Về tình hình sản xuất vụ xuân, ngay từ trong Tết, huyện đã chỉ đạo các xã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể. Hiện tại 98% diện tích gieo cấy đã được cày ải; 100% diện tích mạ sinh trưởng và phát triển tốt; lượng nước tại các hồ, đập đủ phục vụ sản xuất; theo kế hoạch, toàn huyện sẽ gieo cấy xong trà lúa xuân muộn trong tháng 2/2013.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Dương Ngọc Long đánh giá cao những nỗ lực trong phát triển kinh tế, xã hội của huyện thời gian qua. Đồng chí yêu cầu trong thời tiếp theo, huyện cần tập trung mọi nguồn lực để thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới; phát triển làng nghề, trang trại và đặc sản của địa phương; làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân; chú trọng kiểm soát ATGT và tiếp tục phát huy giá trị của Khu di tích lịch sử ATK Định Hóa.

 

*Tại huyện Phú Lương, lãnh đạo UBND huyện đã báo cáo nhanh với đoàn công tác tình hình vui Tết, đón xuân và triển khai nhiệm vụ công tác của năm. Trong Tết, huyện đã trợ cấp với tổng số tiền trên 300 triệu đồng cho các hộ nghèo tại các xã, trao quà Tết cho các gia đình chính sách xong trước ngày 25 Tết. Tổ chức kiểm soát tốt thị trường, đảm bảo an ninh trật tự, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm ATGT; tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, lễ hội Đuổm; đảm bảo cho người dân đón Tết an toàn, tiết kiệm. Trong các ngày Tết, trên địa bàn huyện không có dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, không xảy ra ngộ độc thực phẩm hàng loạt. Hiện tại các hồ, đập trên địa bàn huyện đã tích trữ đủ nước phục vụ sản xuất vụ xuân, theo kế hoạch, sáng mùng 10 tháng Giêng, huyện sẽ tổ chức phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ.

 

Đồng chí Dương Ngọc Long trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho huyện Phú Lương.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Dương Ngọc Long ghi nhận những kết quả mà huyện Phú lương nỗ lực phấn đấu trong thời gian qua, đồng chí nhấn mạnh: Huyện cần bắt tay ngay vào việc triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM), đặc biệt là việc xây dựng các đề án phát triển sản xuất, trước mắt là chú trọng xây dựng NTM tại các xã điểm, từ đó rút kinh nghiệm để các xã khác thực hiện đạt kết quả tốt hơn, phấn đấu đến năm 2015 có 20% số xã trong toàn huyện đạt đủ các tiêu chí của NTM. Bên cạnh đó, huyện cần tập trung rà soát, siết chặt các nguồn vốn đầu tư cho các công trình; tiếp tục triển khai các khu, cụm công nghiệp để thu hút đầu tư, tạo việc làm ổn định và từng bước nâng cao thu nhập cho người dân.

 

* Sáng 16/2, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra, động viên sản xuất và tặng quà cho tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động UBND huyện Đồng Hỷ; Công ty TNHH MTV Xi măng Quang Sơn; Công ty CP Xi măng La Hiên – VVMI.

 

 

 

Tại UBND huyện Đồng Hỷ, Đoàn đã nghe báo cáo về những chỉ tiêu, kế hoạch huyện đã đạt được trong năm 2012 và phương hướng năm 2013. Năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện đạt 9,7%; thu nhập (GDP) bình quân đầu người ước đạt 22 triệu đồng, bằng 79% kế hoạch; tổng thu ngân sách trong cân đối đạt trên 67 tỷ đồng; sản xuất nông, lâm nghiệp đạt 42.935 tấn, vượt kế hoạch 1.935 tấn; bên cạnh đó, Huyện đã xây dựng được 44 km đường giao thông nông thôn, kênh mương...; xã hội hóa trùng tu xây dựng công trình phục vụ lễ hội Chùa Hang... Trong năm 2013, huyện Đồng Hỷ sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần XXIII, tập trung triển khai thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra, triển khai các bước thực hiện Trung tâm hành chính của huyện tại xã Hóa Trung và công tác chuyển giao địa giới hành chính...

 

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Như Văn Tâm đã ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng của huyện Đồng Hỷ trong năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, huyện cần tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần XXIII và phấn đấu vượt kế hoạch các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra. Cùng ngày, Đoàn đã đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH MTV Xi măng Quang Sơn và Công ty CP xi măng La Hiên – VVMI . Đoàn đã được nghe Lãnh đạo hai đơn vị báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh năm 2012 và những kế hoạch trong năm tới. Theo đó, mặc dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng hai đơn vị đều đã làm tốt nghĩa vụ ngân sách Nhà nước, bảo đảm việc làm ổn định và nâng cao thu nhập cho người lao động, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn...

 

Nhân dịp này, đồng chí Như Văn Tâm, đã tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho các đơn vị và gửi lời chúc đầu xuân tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ, công nhân viên chức và người lao động, đồng chí mong muốn các đơn vị sẽ đạt được những bước phát triển mạnh mẽ trong năm 2013 và những năm tiếp theo.