Lãnh đạo tỉnh thăm và chúc mừng ngành Y tế

13:16, 27/02/2013

Nhân kỷ niệm 58 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, ngày 27/2, các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh đã đến thăm, động viên và chúc mừng tập thể cán bộ, y bác sĩ của Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên, Trường Đại học Y khoa Thái Nguyên, Bệnh viện Mắt, Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe tỉnh.    

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

 

 

 

Tại các điểm đến thăm, sau khi nghe lãnh đạo Sở Y tế và các bệnh viện báo cáo nhanh tình hình công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của ngành Y tế trong việc khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các đồng chí cũng lưu ý, ngành Y tế cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, không ngừng nâng cao năng lực chuyền môn, nghiệp vụ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân. Bên cạnh đó, cán bộ ngành Y tế, đặc biết là đội ngũ y, bác sĩ trực tiếp khám, chữa bệnh phải luôn đặt đạo đức nghề nghiệp lên hàng đầu, tận tâm thực hiện lời dạy của Bác Hồ "Lương y như từ mẫu".

   

 

 

 

*Sáng 27/2, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến tặng hoa chúc mừng tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện A, Bệnh viện Tâm thần và Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên.  Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh.

 

 

 

 

 

Sau khi nghe lãnh đạo các bệnh việnbáo cáo tình hình khám, chữa bệnh tại đơn vị và công tác đào tạo nguồn nhân lực của Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên trong thời gian qua, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao sự nỗ lực khắc phục những khó khăn của đội ngũ y, bác sĩ tại các bệnh viện đã đạt được trong công tác khám chữa bệnh cũng như đào tạo nguồn nhân lực có chuyên môn cho ngành Y tế, được nhân dân ngày càng tin tưởng. Đồng chí Nhữ Văn Tâm cũng nhắc nhở lãnh đạo các bệnh viện nâng cao hơn nữa năng lực chuyên môn trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, xứng đáng là những đơn vị bệnh viện tuyến đầu của tỉnh; tiếp tục đầu tư công tác đào tạo cán bộ chuyên môn, liên kết với các bệnh viện chuyên khoa tuyến trên; nâng cao y đức đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế…

 

 

 


Cùng ngày, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến chúc mừng đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 91, Bệnh viện C, Bệnh viện Gang thép, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi. Cùng đi có đồng chí Trương Thị Huệ, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

 

 

 

 

 

 

 

 

Sau khi nghe báo cáo tình hình hoạt động, những thành tích đã đạt được trong năm qua và phương hướng phấn đấu trong năm 2013 của các đơn vị; thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đặng Viết Thuần đánh giá cao những thành tích đạt được và đặc biệt là sự cố gắng của tập thể cán bộ, y, bác sĩ của đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ; từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân. Đồng chí khẳng định: Cùng với sự phát triển của ngành Y tế Thái Nguyên, các bệnh viện cũng đang từng bước khẳng định vị trí của mình trong hệ thống chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân; mạnh dạn phát triển các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu trong khám và điều trị cho người bệnh, góp phần giảm tải cho tuyến trên, từng bước đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh chất lượng cao của người dân.

 

 

* Đoàn do đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và động viên các đơn vị: Bệnh viện Đa khoa huyện Võ Nhai, Trung tâm Y tế huyện Võ Nhai và Trạm Y tế xã Phương Giao (Võ Nhai). Cùng đi có lãnh đạo đại diện Sở Y tế, Sở Lao động, Thương binh & Xã hội, UBND huyện Võ Nhai.

 

 

 

 

 

 

 

Đồng chí Ma Thị Nguyệt chúc mừng Trạm Y tế xã Phương Giao

 

Tại những nơi đoàn đến thăm, các đơn vị đã báo cáo nhanh về tình hình đội ngũ cán bộ y, bác sĩ và công tác khám chữa bệnh của đơn vị trong năm 2012. Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã ghi nhận và biểu dương thành tích mà các đơn vị đạt được, đồng thời mong muốn các đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống “Thầy thuốc như mẹ hiền”; chú trọng công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ; quan tâm đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân.

 

 

* Nhân kỷ niệm 58 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2), ngày 27/2 Chi hội Chữ thập đỏ Y tế cán bộ hưu trí Gang Thép Thái Nguyên đã kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập. Đây là chi hội làm việc thiện của các hội viên Y tế Gang thép đã nghỉ hưu

 

Trong 10 năm qua, chi hội đã làm tốt công tác phát triển hội viên,  ban đầu chi hội chỉ có 32 hội viên đến nay đã có 90 đồng chí tham gia sinh hoạt. Chi hội đã tổ chức khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho là hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và người tật nguyền ở T.P Thái Nguyên. Bên cạnh đó Chi hội đã vận động hội viên và các nhà hảo tâm quyên góp được hàng trăm triệu đồng ủng hộ các gia đình nghèo, người khó khăn và đồng bào vùng bị thiên tai, lũ lụt…