Mừng thượng thọ Mẹ Việt Nam Anh hùng Lương Thị Nhất

14:45, 18/02/2013

Ngày 18/2, UBND xã Phục Linh (Đại Từ) cùng gia đình đã tổ chức mừng thượng thọ Mẹ Việt Nam Anh hùng Lương Thị Nhất tròn 100 tuổi (ảnh). Đến dự và chúc mừng Mẹ có lãnh đạo chính quyền địa phương, Công ty Luyện kim mầu Thái Nguyên (đơn vị phụng dưỡng mẹ từ năm 1994) và đông đảo bà con nhân dân thôn Ngọc Tiến cùng gia tộc nội ngoại.

Mẹ Việt Nam Anh hùng Lương Thị Nhất sinh năm 1913, tại xóm Làng Khuôn, xã Phục Linh, huyện Đại Từ. Trong những năm kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, mẹ và chồng là cụ Bế Văn Mạ đã tích cực tham gia hoạt động cách mạng, chiến đấu chống giặc và đã nhận được nhiều Bằng khen, Huân chương Kháng chiến của Nhà nước.

 

 

Mẹ Nhất có duy nhất một người con trai là liệt sĩ Bế Văn Thành, sinh năm 1940. Anh Thành lên đường nhập ngũ năm 1968, chiến đấu tại chiến trường B và hy sinh vào năm 1970. Ghi nhận những công lao và sự đóng góp to lớn của Mẹ cho sự nghiệp cách mạng, năm 1995, Đảng vả Nhà nước đã phong tặng Mẹ danh hiệu cao quý Mẹ Việt Nam Anh hùng.

 

Từ đó đến nay, Mẹ luôn sống trong sự chăm lo chu đáo cả về vật chất lẫn tinh thần của con cháu, bà con hàng xóm và chính quyền địa phương.