Phát động phong trào thi đua năm 2013

09:14, 01/02/2013

Ngày 31/1, Tòa án Nhân dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2012 và phát động phong trào thi đua năm 2013.

Năm qua, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của ngành đã có sự chỉ đạo sát sao, tổ chức nhiều phiên họp, kịp thời triển khai các văn bản hướng dẫn thực hiện phong trào thi đua với kế hoạch cụ thể, gắn phong trào thi đua với nhiệm vụ công tác chuyên môn. Công tác kiểm tra, giám sát được lãnh đạo ngành đặc biệt chú trọng. Nhiều tập thể, cá nhân đã phát huy được tính tiên phong, gương mẫu trong việc tổ chức và phấn đấu thực hiện một cách nghiêm túc, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chung của ngành. Trong năm, toàn ngành đã giải quyết được 4.118/4.406 vụ, tăng 556 vụ so với năm 2011, không có vụ nào xử oan người vô tội, không để lọt tội phạm và án tồn đọng kéo dài. Toàn ngành đã tổ chức 178 vụ xét xử lưu động, góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền, giáo dục pháp luật và phòng ngừa tội phạm trong nhân dân.

 

Với những kết quả đó, năm qua, ngành Tòa án tỉnh có 3 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 2 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Tòa án Nhân dân tỉnh được nhận Bằng khen của Tòa án Nhân dân tối cao; Tòa án Nhân dân huyện Đại Từ được Tòa án Nhân dân tối cao tặng Cờ thi đua xuất sắc; nhiều tập thể, cá nhân được Tòa án Nhân dân tối cao và Tòa án Nhân dân tỉnh tặng Bằng khen, Giấy khen.

 

Phong trào thi đua năm 2013 đã được ngành phát động với 2 đợt: đợt 1 từ đầu năm đến tháng 6 nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng ngày thành lập Đảng và 65 năm ngày Bác Hồ kêu gọi Thi đua ái quốc; đợt 2 từ tháng 6 đến tháng 9, chào mừng Cách mạng Tháng 8, Quốc khánh 2-9 và ngày thành lập ngành. Thực hiện phong trào này, Hội đồng thi đua khen thưởng đã có kế hoạch cụ thể và phổ biến tại Hội nghị. Các đơn vị đã cùng ký kết giao ước thi đua, quyết tâm thực hiện các chỉ tiêu đã đưa ra.