Phát động Tết trồng cây

14:33, 21/02/2013

Ngày 21/2, T.P Thái Nguyên đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại Khu dân cư hồ điều hòa Xương Rồng, phường Phan Đình Phùng. Tham dự có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Xuân Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên.

Các nội dung chính được phát động gồm: trồng cây xanh trong khuôn viên các cơ quan, trường học, xung quanh nhà ở, khu dân cư, trồng cây đô thị trên các tuyến phố, trồng và bảo vệ rừng… góp phần làm cho thành phố sáng - xanh - sạch - đẹp hơn; tăng cường tuyên truyền để mọi người thấy rõ tác dụng của việc trồng và bảo vệ cây xanh, trồng rừng gắn với xây dựng nông thôn mới, gắn liền với phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường sinh thái…Tại buổi lễ, lãnh đạo Thành đoàn Thái Nguyên đã phát động mỗi cơ sở Đoàn có ít nhất một đồi cây, vườn cây thanh niên; mỗi đoàn viên, thanh niên trồng ít nhất một cây xanh.

 

 

Ngay sau Lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố, các đại biểu và đông đảo nhân dân, học sinh Trường THCS Nha Trang đã tham gia trồng hàng trăm cây lộc vừng và cây liễu tại khu vực Khu dân cư hồ điều hòa Xương Rồng.

 

Được biết, từ năm 2008 đến nay, T.P Thái Nguyên đã trồng mới được 723,8ha rừng, nâng tổng diện tích rừng, cây lâm nghiệp lên 2.606ha và hiện thành phố có 100.000 cây xanh đô thị phát triển tốt.