Phát động Tết trồng cây

15:38, 18/02/2013

Ngày 18/2, tại xóm Hà Thái, xã Lục Ba, huyện Đại Từ đã tổ chức phát động Tết trồng cây xuân Quý Tỵ năm 2013 (ảnh).

Thực hiện theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tết trồng cây nhân dịp đầu xuân năm mới đã trở hoạt động văn hóa truyền thống. Tết trồng cây góp phần nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc bảo vệ và phát triển cây xanh, bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp; đồng thời tuyên truyền cho nhân dân tích cực trồng và phát triển rừng. Tại Lễ phát động, lãnh đạo huyện Đại Từ đã đã nhấn mạnh vai trò và ý nghĩa của Tết trồng cây và phong trào phủ xanh đất trống đồi trọc, đồng thời yêu cầu các địa phương nâng cao hơn nữa ý thức trong việc phát triển và bảo vệ rừng.

 

 

Ngay sau Lễ phát động, lãnh đạo các ban ngành của huyện cùng toàn thể đoàn viên thanh niên đã tham gia trồng 100 cây lát hoa, 100 cây gội và 5.500 cây keo lai tại dãy đồi Trường Sơn khu B.

 

 

* Cùng ngày, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã tổ chức Lễ phát động trồng và chăm sóc cây xuân Quý Tỵ.

 

Tại buổi lễ, lãnh đạo cơ quan đã quán triệt tới các cán bộ, chiến sĩ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về việc tổ chức Tết trồng cây. Thấm nhuần lời dạy đó, trong những năm qua, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang tỉnh luôn thực hiện tốt việc trồng, chăm sóc cây, bảo vệ rừng và phong trào “Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”…

 

Ngay sau lễ phát động, toàn thể cán bộ, chiến sĩ đã tham gia trồng mới và chăm sóc hàng nghìn cây xanh các loại, cắt, tỉa hàng nghìn mét vuông thảm cỏ, tổng vệ sinh toàn bộ khu vực doanh trại, nhà ở và phòng làm việc trong cơ quan.