Rộn ràng khí thế ra quân sản xuất đầu Xuân

08:35, 16/02/2013

Ngày 15/2, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đi kiểm tra, động viên sản xuất và tặng quà một số đơn vị trên địa bàn.  

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

Tham gia đoàn có đồng chí Đoàn Thị Hảo, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở Công Thương; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; lãnh đạo và phóng viên các cơ quan thông tin, báo chí trên địa bàn tỉnh…

 

 

Đoàn đã đến động viên cán bộ, công nhân trên công trường xây lắp Nhà máy chế biến khoáng sản của Công ty Khai thác và Chế biến khoáng sản Núi Pháo (Đại Từ). Để đẩy nhanh tiến độ xây lắp các hạng mục, mặc dù vẫn còn trong những ngày nghỉ Tết nhưng các kỹ sư, công nhân của Công ty đã nhiệt tình bắt tay ngay vào công việc. Qua báo cáo cho thấy, hiện nay các hạng mục thi công Nhà máy chế biến quặng đã cơ bản xong 90% khối lượng công việc lắp đặt máy móc, dự kiến đầu quý II sẽ đưa vào vận hành thử và cho ra mẻ sản phẩm đầu tiên. Năm 2013, Công ty phấn đấu giá trị xuất khẩu đạt 100 triệu USD, đóng góp cho ngân sách nhà nước từ 750 đến 1.000 tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động trên địa bàn tỉnh.

 

*Tại Nhà máy may thuộc Khu Công nghiệp Sông Công, đơn vị thành viên của Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG, đồng chí Dương Ngọc Long và đoàn công tác đã xuống các phân xưởng, thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân và người lao động của Công ty.

 

 

Năm 2012, mặc dù bị ảnh hưởng bởi tình trạng suy thoái kinh tế trong nước và toàn cầu, nhưng nhờ có sự nỗ lực của tập thể,  kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty vẫn đạt mức tăng trưởng 10%, bảo đảm việc làm cho gần 10 ngàn lao động, chế độ lương, thưởng Tết được thực hiện đầy đủ. Năm 2013, Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG đặt ra mục tiêu phát triển thêm nhiều bạn hàng mới, phấn đấu đạt mức tăng trưởng khoảng 38%.

 

*Đến động viên cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn vui mừng bởi Công ty vẫn giữ được sự ổn định trước tác động rất mạnh của suy thoái kinh tế toàn cầu cũng như trong nước.

 

Đồng chí Dương Ngọc Long thăm hỏi, động viên công nhân đang làm việc tại Nhà máy cán thép.

 

Theo báo cáo nhanh của lãnh đạo Công ty, các nhà máy (cán thép, cốc hóa, vận tải đường sắt…) vẫn hoạt động liên tục, năm 2012 Công ty không bị thua lỗ, sản lượng thép đạt 90% kế hoạch đề ra. Năm 2013, Công ty đề ra chỉ tiêu phấn đấu đạt sản lượng thép cán là 550.000 tấn; phôi thép 350.000 tấn; gang lò cao 210.000 tấn; lợi nhuận đạt 100 tỷ đồng. Đặc biệt Công ty sẽ tập trung tháo gỡ khó khăn, có phương án đề xuất với Chính phủ xem xét, giải quyết nguồn vốn vay để tiếp tục triển khai thực hiện Dự án cải tạo giai đoạn 2 khu Gang thép, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm và sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

 

*Tại Công ty TNHH sinh học Phú Gia, một cơ sở trồng nấm quy mô lớn trên địa bàn huyện Đại Từ, đồng chí Dương Ngọc Long và đoàn công tác đã trực tiếp tham quan quy trình và các khâu sản xuất nấm.

 

 

Đồng chí cho rằng đây là mô hình được thực hiện rất khoa học, sử dụng các nguyên liệu sẵn có tại địa phương, tạo ra được những sản phẩm cần thiết cho nhu cầu hàng ngày của người dân đồng thời mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đồng chí mong muốn Công ty sẽ phối hợp tốt hơn nữa với địa phương để chuyển giao công nghệ cho bà con nông dân, tạo việc làm ổn định, nâng cao thu nhập và đóng góp ngân sách cho Nhà nước.

 

*Đến thăm, động viên bà con xã viên của Hợp tác xã Chè La Bằng (Đại Từ), đồng chí Dương Ngọc Long đã biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của các xã viên trong việc phát triển kinh tế, đặc biệt là việc đưa thương hiệu chè La Bằng đến với các bạn hàng trong nước và cả quốc tế.

 

 

Sự nỗ lực đó đã góp phần làm nên thành công của Liên hoan chè Quốc tế đã được tổ chức tại tỉnh. Việc phát huy tốt thế mạnh từ cây chè đã góp phần tạo việc làm ổn định cho người nông dân, nâng cao thu nhập, từng bước xóa đói, giảm nghèo.

 

Tại các điểm đến thăm, động viên, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương sự cố gắng của các đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong việc nỗ lực khắc phục khó khăn để bảo đảm tiến độ đầu tư, duy trì tốc độ tăng trưởng, tạo công ăn việc làm cho người lao động và đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh. Trong không khí đầu xuân mới, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin nhanh những thành tựu kinh tế, xã hội của tỉnh, đặc biệt là công tác thu hút đầu tư; công tác xây dựng nông thôn mới… Nhân dịp này, đồng chí Dương Ngọc Long, đã tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho các đơn vị. Đồng chí mong muốn các sở, ban, ngành của tỉnh và doanh nghiệp tiếp tục gắn kết chặt chẽ, kịp thời chia sẻ, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để đưa sản xuất phát triển. Thực hiện tốt chủ trương của tỉnh về 3 thân thiện với người dân, doanh nghiệp và môi trường.

 

*Cùng ngày đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, kiểm tra tình hình sản xuất tại Công ty cổ phần đầu tư và phát triển TDT (xã Điềm Thụy, huyện Phú Bình). Cùng đi với đoàn có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh…

 

 

Công ty cổ phần đầu tư và phát triển TDT hiện có trên 600 công nhân, Công ty chuyên sản xuất kinh doanh các mặt hàng may mặc xuất khẩu. Năm 2012, tổng doanh thu của công ty đạt 22 tỷ đồng.

 

Sau khi nghe báo cáo đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Công ty đã đạt được trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Công ty tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp phát triển sản xuất kinh doanh, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động... Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Nhữ Văn Tâm gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ, công nhân viên chức và người lao động của Công ty, mong muốn Công ty sẽ đạt được những bước phát triển mạnh mẽ trong năm 2013 và những năm tiếp theo.



* Sáng 15/2, Hợp tác xã (HTX) Công nghiệp và Vận tải Chiến Công cùng các đơn vị thành viên của HTX trên địa bàn 4 tỉnh: Thái Nguyên; Cao Bằng; Tuyên Quang và Nghệ An đã đồng loạt ra quân đầu Xuân và triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2013. Tới dự có các đồng chí  lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Sông Công và trên 1.400 cán bộ, người lao động, các đơn vị thành viên của HTX…

 


 

Năm 2013, HTX đã đề ra những mục tiêu, kế hoạch, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh rõ ràng và có trọng tâm. Theo đó, sản lượng sản phẩm luyện kim, Feromangan các loại của 3 nhà máy đặt tại Cao Bằng, Tuyên Quang, Thái Nguyên là 2.500 tấn Fero các loại; luyện gang, thép các loại đạt trên 40.000 tấn. Sản lượng khai thác khoáng sản tại các tỉnh Thái Nguyên, Cao Bằng, Tuyên Quang, Nghệ An phục vụ cho việc luyện kim của HTX và các đơn vị thành viên đạt gần 500.000 tấn (mangan, sắt nguyên khai, Ăngtimon, kẽm nguyên khai).

 

Để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2013, HTX đã đầu tư gần 150 ô tô, máy xúc, máy gạt, thiết bị và hệ thống tuyển khoáng đồng bộ, đảm bảo việc khai thác, vận chuyển được duy trì ổn định; tạo việc làm thu nhập cho cho trên 1.400 cán bộ, xã viên và người lao động. Đặc biệt, trong năm 2013, HTX sẽ tiếp tục bảo đảm cung cấp quặng sắt cho Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên và tiến hành thăm dò, khai thác khoáng sản tại hai tỉnh Xiêng Khoảng và Hủa Phăn của Lào, phấn đấu doanh thu tăng 20%, nộp thuế tăng 15% so với năm 2012...

 

* Cùng ngày, hơn 150 cán bộ, kỹ sư và người lao động Công ty CP Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long đã cùng đồng loạt ra quân sản xuất đầu Xuân.

 

 

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2012, năm 2013, với mục tiêu làm tốt nghĩa vụ ngân sách Nhà nước, bảo đảm việc làm ổn định và nâng cao thu nhập cho người lao động, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn, trong buổi lễ ra quân đầu Xuân, Công ty đã phát động phong trào thi đua.


* Ngày 15/2, Công ty Cổ phần phụ tùng máy số 1 đã ra quân sản xuất đầu năm. Ngay trong ngày đầu sản xuất, Công ty Cổ phần Phụ tùng máy số 1 đã xuất xưởng 7 xe hàng linh kiện, phụ tùng xe máy, tương đương với gần 32 tấn sản phẩm, tổng trị giá trên 2,5 tỉ đồng cho các công ty: Honda, V.A.P, Asumitek, Ankey.

 

Sản xuất linh kiện xe máy tại xưởng rèn của Công ty Cổ phần phụ tùng máy số 1.

 

Trong tháng 1/2013, tổng sản lượng sản xuất của Công ty đạt 75 tỉ đồng, doanh thu trên 81 tỉ đồng. Năm nay, Công ty phấn đấu đạt tổng sản lượng sản xuất 678 tỉ đồng, doanh thu 748 tỉ đồng. Để đạt được mục tiêu này, Công ty tiếp tục áp dụng các biện pháp thực hành tiết kiệm vật tư, nhiên liệu, chi phí quản lý, sản xuất; phát huy sáng kiến tăng năng suất lao động; xây dựng các phương án mở rộng quy mô sản xuất; tăng cường tìm kiếm thị trường tiêu thụ ở cả trong và ngoài nước; đầu tư đổi mới công nghệ, sản xuất ra nhiều sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của các đối tác...