Tưng bừng Lễ hội xuống đồng

18:41, 12/02/2013

Sáng ngày 12/2 (tức ngày mùng 3 Tết âm lịch), tại xóm Thanh Hoa, xã Trung Thành, UBND huyện Phổ Yên đã tưng bừng tổ chức Lễ hội xuống đồng - Mùa vàng bội thu năm 2013. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Phổ Yên, xã Trung Thành và đông đảo nhân dân trên địa bàn.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

Đúng 8h sáng, dưới làn mưa bay lất phất, Lễ hội chính thức khai mạc với màn trống hội rộn vang, thôi thúc, hòa quện cùng đất trời, cầu mong cho mưa thuận, gió hòa, mùa màng tươi tốt, cuộc sống ấm no hạnh phúc. Điểm mới của Lễ hội năm nay đó là ngoài phần thi cấy, thi cày còn có gian hàng giới thiệu các sản phẩm của chương trình đào tạo nghề cho nông dân như: Mô hình rau củ quả, hoa chất lượng cao, mô hình trồng nấm, thêu ren xuất khẩu… Cũng tại Lễ hội này, doanh nghiệp Cường Đại đã giới thiệu một số sản phẩm máy nông nghiệp mới phục vụ quá trình đưa cơ giới hóa vào sản xuất. Thông qua Lễ hội nhằm động viên, cổ vũ bà con nông dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất để nâng cao năng xuất, giá trị các loại cây trồng trên cùng một diện tích đất canh tác.

 


 

 Các sản phẩm nông nghiệp trưng bày tại buổi Lễ

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Đây là một hoạt động có ý nghĩa nhằm kịp thời động viên và tạo điều kiện cho bà con nông dân trong vùng gặp gỡ giao lưu trao đổi kinh nghiệm sản xuất, thắt chặt tinh thần đoàn kết giữa các tầng lớp nhân dân, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của nền văn minh lúa nước. Qua đó, tạo động lực và khí thế mới để nhân dân phát triển sản xuất, góp phần thiết thực xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. 

 

 Ngay sau chương trình Lễ hội, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã trực tiếp tham gia cầm lái những chiếc máy cày, máy bừa cùng với bà con nông dân bước vào vụ gieo cấy mới. Cùng với đó các cô thôn nữ, cùng những thanh niên trai tráng trong trang phục áo vải, quần nâu tham dự các phần thi cấy, thi cầy với 10 đội thi cấy, 5 đội thi cày và 5 đội thi bừa. Kết thúc Hội thi Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì cho các tập thể và cá nhân đạt kết quả cao qua ở các phần thi.

 

*Cũng trong buổi sáng cùng ngày, UBND huyện Phổ Yên đã phối hợp với Bệnh viện Quân Y 91, tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ.

 

 

Cứ mỗi dịp xuân về, phong trào Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ đã trở thành một nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc Việt Nam. Trong kế hoạch trồng rừng năm 2013, huyện Phổ Yên phấn đấu hoàn thành trên 200 ha rừng tập trung và cây phân tán.

 

Tại lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, Bệnh viện Quân Y 91 và các em học sinh Trường THCS Đắc Sơn đã tham gia trồng hơn 3.000 cây xanh các loại trong khuôn viên của Bệnh vịên Quân Y 91. Sau Lễ phát động này, các địa phương trong huyện sẽ tiếp tục triển khai việc trồng rừng và cây phân tán theo kế hoạch đã đề ra với phương châm trồng cây nào tốt cây đấy.