Các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ

16:49, 07/03/2013

Ngày 7/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phổ Yên đã tổ chức Toạ đàm về nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình cho hơn 100 người là hiệu trưởng, hiệu phó, chủ tịch công đoàn, trưởng ban nữ công của 70 trường học trên địa bàn.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được trao đổi với Tiến sĩ mỹ học Phạm Thế Hùng (giảng viên Trường Đại học Quốc gia Hà Nội) về các vấn đề như: kỹ năng sống và làm việc, nghệ thuật giữ gìn hạnh phúc gia đình, nghệ thuật làm vợ, làm mẹ, kỹ năng giao tiếp nơi công sở, nghệ thuật dạy con thành đạt… Cũng tại buổi Tọa đàm, Tiến sĩ Phạm Thế Hùng nhấn mạnh đến những bí quyết giúp người phụ nữ xây dựng và duy trì cuộc sống gia đình, chăm sóc hôn nhân, nuôi dạy con cái...

 

 

Những kiến thức bổ ích từ buổi Tọa đàm sẽ giúp các chị có thêm kinh nghiệm để chăm lo cuộc sống, xây dựng gia đình bình đẳng, hạnh phúc.

 

*Sáng 7/3, đoàn công tác liên ngành huyện Định Hóa gồm: Bệnh viện Đa khoa huyện, Trung tâm Y tế huyện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện, Hội Liên hiêp Phụ nữ huyện, Hội Chữ thập đỏ và Công an huyện đã tổ chức tư vấn, khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con thôn Cà Đơ, xã Lam Vỹ.

 

Cà Đơ là thôn khó khăn của xã Lam Vỹ. Cả thôn có 14 hộ thì 12 hộ thuộc diện nghèo, bà con chủ yếu làm nông nghiệp và đây là địa phương duy nhất trên địa bàn huyện Định Hóa chưa có điện. Nhằm giúp đỡ bà con trong thôn, Bệnh viện Đa khoa huyện phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức tư vấn, khám bệnh, phát thuộc miễn phí và lấy mẫu máu xét nghiệm sốt rét cho 32 người dân trong thôn. Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện còn tẩm thuốc diệt muỗi cho khoảng 50 chiếc màn của bà con và tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng cho toàn bộ các hộ dân trong thôn.

 

Nhân dịp này, Bệnh viện Đa khoa huyện, Trung tâm Y tế, Hội Phụ nữ, Công an huyện và Hội Chữ thập đỏ huyện đã trao tặng nhiều phần quà gồm quần áo và màn cho bà con trong thôn.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và hướng về những địa bàn khó khăn của các cơ quan, đơn vị của huyện.

 

 

 

*Ngày 7/3, Câu lạc bộ Phụ nữ khuyết tật T.P Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt, biểu dương, động viên các hội viên trong Câu lạc bộ.

 

Hiện Câu lạc bộ có hơn 80 hội viên, trong đó nhiều hội viên bị liệt cả 2 chân. Hầu hết hội viên và gia đình hội viên đều có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, rất cần nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của xã hội. Thời gian qua, tuy Hội còn hạn chế về kinh phí hoạt động, song Ban Chủ nhiệm đã luôn gắn bó, gần gũi, tổ chức thăm hỏi kịp thời các hội viên ốm đau, gia đình có việc rủi ro. Cùng với đó, Hội khuyến khích các hội viên có điều kiện kinh tế ổn định trực tiếp giúp đỡ các hội viên nghèo, hay ốm đau về vốn phát triền kinh tế, tiền mua thuốc chữa bệnh. Tại buổi gặp mặt, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ đã trao tặng 70 suất quà cho các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

* Nhân kỷ niệm 103 năm Ngày Quốc tế phụ nữ, trong 2 ngày (6 và 7/3), Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Lương Phú (Phú Bình) đã tổ chức thi đấu bóng chuyền cho 12/12 chi hội xóm, thu hút 125 vận động viên tham gia. Các đội thi đấu theo bảng. Kết thúc giải đấu, giải Nhất đã thuộc về chi hội Phú Lương; giải Nhì thuộc về chi hội Phú Mỹ. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Hội LHPN xã tổ chức thi đấu bóng chuyền cho các hội viên nhân dịp 8/3. Được biết, phong trào bóng chuyền nữ ở Lương Phú trong những năm qua rất phát triển. Ngoài những lần thi do xã tổ chức, các chi hội của mỗi miền (xã được chia làm 3 miền) còn thường xuyên tổ chức thi đấu giao hữu vào các ngày lễ, Tết.