Đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên

11:28, 08/03/2013

Ngày 7/3, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cùng với các sở, ngành, địa phương liên quan tiến hành kiểm tra tiến độ xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên gói thầu PK2 thuộc địa phận tỉnh Thái Nguyên và công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án xây dựng khu công nghiệp Yên Bình I.

Theo báo cáo của các địa phương, đến nay, mặt bằng tuyến chính cơ bản đã thông tuyến. Tuy nhiên, hiện nay mới phát sinh một số ý kiến về kê khai thiếu, đề nghị thu hồi bổ sung, có hộ bị nứt nhà do quá trình thi công công trình làm ảnh hưởng… Đối với các nút giao: Yên Bình, Tân lập vẫn còn một số hộ dân chưa nhận tiền đền bù do thắc mắc về đơn giá đền bù, đề nghị chia tách… Về tiến độ thi công công trình, một số nhà thầu chưa thật tích cực đẩy nhanh tiến độ, nên cho đến nay nhiều đoạn bị chậm so với kế hoạch.

 

 

Riêng đối với Dự án xây dựng khu công nghiệp Yên Bình I, tính đến nay, tổng diện tích đã kê khai trên 120ha, trong đó đã bàn giao 70ha mặt bằng sạch. Các địa phương đã tiến hành chi trả tiền đền bù GPMB được gần 200 tỷ đồng. Hiện, Ban bồi thường GPMB huyện đang tiếp tục kê khai 12ha hành lang cây xanh thuộc thị trấn Bãi Bông và các diện tích mới bổ sung. Huyện đang tiếp tục nỗ lực để có thể bàn giao toàn bộ diện tích cho nhà đầu tư đúng kế hoạch. Về phía Công ty Yên Bình, cho đến thời điểm này, Công ty Yên Bình mới thi công được khoảng 45ha, toàn bộ diện tích phía Bắc thuộc thị trấn Bãi Bông, xã Hồng Tiến và 15ha đất quốc phòng đã GPMB Công ty chưa làm tới.

 

Sau khi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung giải quyết dứt điểm các vướng mắc về mặt bằng, đặc biệt là các nút giao đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên để bàn giao mặt bằng sạch cho các đơn vị tiến hành thi công. Các nhà thầu cần tập trung mọi nguồn lực như: máy móc, thiết bị, nhân lực khẩn trương thi công theo đúng tiến độ đề ra.