Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ làm việc với Sở Tài chính

17:54, 12/03/2013

Chiều 12/3, đồng chí Nguyễn Đình Phách, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đã chủ trì buổi làm việc với Sở Tài chính. Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

 

Theo báo cáo của Sở Tài chính, năm 2012, kết quả thu ngân sách của tỉnh được 4.045,8 tỷ đồng (đạt 118,3% dự toán tỉnh giao, bằng 112% so với cùng kỳ), trong đó thu trong cân đối là 3.544,2 tỷ đồng. Hầu hết các khoản thu về thuế, phí và thu tiền sử dung đất đều vượt khá cao so với dự toán, trong đó thu từ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là 153,2 tỷ đồng, tăng 80,2% so với dự toán đầu năm; thuế thu nhập cá nhân  đạt 146,7 tỷ đồng, tăng 47,7%; thu tiền sử dụng đất 842,6 tỷ đồng, tăng 20,4%. Thực hiện chi ngân sách địa phương là 7.188,9 tỷ đồng, đạt 126,7% dự toán, việc chi trong cân đối ngân sách đã đáp ứng kịp thời cho việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng theo dự toán được giao và tiến độ thực hiện nhiệm vụ của các cấp, ngành, đơn vị.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Tài chính và các phòng chuyên môn đã giải trình, làm rõ các số liệu báo cáo, nêu lên những vấn đề còn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đề xuất các phương án cụ thể để làm tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đình Phách nhấn mạnh: Tình hình tài chính của tỉnh trong năm 2013 sẽ còn những khó khăn nhất định, vì thế với chức năng nhiệm vụ của mình, Sở Tài chính cần có các biện pháp cụ thể, tham mưu cho tỉnh để tăng nguồn thu ngân sách; phối hợp chặt chẽ với ngành Thuế, Tài nguyên - Môi trường bảo đảm việc thu theo kế hoạch; rà soát lại các dự án, nguồn thu, bảo đảm thu đúng, thu đủ; sớm cân đối các khoản nợ đồng thời lên kế hoạch để trả dần; đồng thời chú ý tới việc kiểm soát nguồn chi sao cho chặt chẽ, hiệu quả, từng bước cân đối nguồn thu và chi ngân sách phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.