Lãnh đạo tỉnh tiếp đoàn công tác của T.P Manchester

15:32, 11/03/2013

Ngày 11/3, Đoàn công tác của T.P Manchester - Vương quốc Anh do ngài Peter Thompson, Cố vấn thương mại quốc tế làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh ta. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Phạm Xuân Đương, Ủy viên TW Đảng, Phó trưởng Ban Kinh tế TW, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, ngài Peter Thompson đã bày tỏ sự vui mừng khi được các đồng chí lãnh đạo tỉnh dành thời gian tiếp và làm việc. Mục đích làm việc của Đoàn lần này là muốn tìm hiểu tiềm năng, thế mạnh đầu tư của tỉnh, trên cơ sở đó sẽ tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư giới thiệu các doanh nghiệp của Vương quốc Anh và của T.P Manchester tới hợp tác đầu tư vào Thái Nguyên.

 

 

Đồng chí Phạm Xuân Đương đã giới thiệu đến ngài Peter và đoàn công tác những nét cơ bản về tiềm năng, thế mạnh và những thuận lợi trong đầu tư phát triển kinh tế của tỉnh cũng như các lĩnh vực mà tỉnh đang tập trung ưu tiên thu hút đầu tư. Đồng chí cũng thông tin tới Đoàn về tình hình thu hút đầu tư vốn trực tiếp nước ngoài tại Thái Nguyên thời gian qua, trong đó nhấn mạnh những ngành, lĩnh vực đang được quan tâm đầu tư như: Khai khoáng, luyện kim, điện tử, dụng cụm cầm tay, may mặc và các ngành công nghiệp hỗ trợ khác.

 

Ngài Peter Thompson cũng đã bày tỏ sự mong muốn được đón tiếp lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đến tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư được tổ chức tại T.P Manchester vào trung tuần tháng 4 tới. Đây là Chương trình hợp tác đầu tư đã được lãnh đạo T.P Manchester và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thống nhất tổ chức.

 

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo hai bên đã cùng nhau ký Biên bản ghi nhớ về nội dung, chương trình xúc tiến đầu tư và hợp tác kinh tế trong thời gian tới.