Tôn vinh 50 doanh nghiệp và 10 doanh nhân

22:00, 05/03/2013

Tối 5/3, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ tôn vinh doanh nghiệp xuất sắc, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên lần thứ V, năm 2012. Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Hòa, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Phạm Xuân Đương, Ủy viên TW Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Nguyễn Đình Phách, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể, huyện, thành, thị cùng các doanh nghiệp trên địa bàn.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

 

 

Thái Nguyên hiện có trên 3.000 doanh nghiệp. Năm 2012, tình trạng suy thoái kinh tế thế giới đã có những tác động trực tiếp đến Việt Nam nói chung và tỉnh Thái Nguyên nói riêng. Những tác động này đã ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và đời sống của người lao động. Song dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự quản lý và điều hành của chính quyền các cấp, nhiều doanh nghiệp đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị, tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động và có nhiều đóng góp cho xã hội. Các doanh nghiệp, doanh nhân đã góp phần làm cho chỉ tiêu kinh tế tỉnh ta năm 2012 đạt mức tăng trưởng 7,2% (cao hơn bình quân chung cả nước), giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế đạt gần 40 nghìn tỷ đồng; thu ngân sách đạt 3.900 tỷ đồng; tạo việc làm mới cho 22.600 lao động, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 13,7%...

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Dương Ngọc Long đã biểu dương sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn, đã vượt qua nhiều khó khăn, tích cực đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động. Năm 2013 dự báo sẽ còn tiếp diễn những khó khăn, để có thể thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra, đồng chí yêu cầu các doanh nghiệp cần chuẩn bị các điều kiện về tinh thần, vật chất, nguồn lực, tranh thủ thời cơ, khắc phục những khó khăn vươn lên trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Cùng với đó, các doanh nghiệp cần chủ động và tích cực thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tăng cường mối đoàn kết giúp nhau cùng phát triển. Đối với các cấp, ngành, đoàn thể cần quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa nhằm tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động bằng hành động và việc làm cụ thể, thiết thực qua chuyên môn, nhiệm vụ được giao để các doanh nghiệp tiếp tục phát triển, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, xứng đáng là trung tâm kinh tế vùng núi phía Bắc.

 

Ghi nhận những đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tại Lễ tôn vinh, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 19 doanh nghiệp; trao Cúp vàng cho 10 doanh nhân; 31 doanh nghiệp được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen.