Triển khai lấy ý kiến vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

16:26, 13/03/2013

Ngày 12/3, HĐND huyện Phú Lương khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011-2016 đã tổ chức Kỳ họp bất thường chuyên đề để thông qua Đồ án mở rộng địa giới hành chính thị trấn Đu giai đoạn 2012-2025.

Tại buổi họp, các đại biểu đã nghe đơn vị tư vấn, lập quy hoạch (Viện Quy hoạch xây dựng Thái Nguyên) thuyết trình Đồ án mở rộng địa giới hành chính thị trấn Đu. Theo Đồ án, ngoài ranh giới, quy mô về đất đai, dân số thì các tiêu chí sử dụng đất, hạ tầng kỹ thuật, mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất chung… đã được đơn vị lập quy hoạch phù hợp với định hướng quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của huyện và thị trấn. Sau thuyết minh Đồ án, Tờ trình Đề nghị thông qua Đồ án điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung thị trấn Đu của UBND huyện và những ý kiến đóng góp, thảo luận vào nội dung Đồ án của các đại biểu, Kỳ họp đã biểu quyết nhất trí thông qua Nghị quyết về vấn đề này.

 

 

Cùng ngày, HĐND huyện đã tổ chức Hội nghị triển khai lấy ý kiến của nhân dân góp ý vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2013 cho cán bộ chủ chốt của huyện, đại diện các cơ quan, đơn vị, phòng, ban ngành, đoàn thể của huyện và 14 xã, thị trấn. Tại Hội nghị, lãnh đạo HĐND và Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện đã hướng dẫn các đại biểu nội dung lấy ý kiến về các chương, điều, khoản trong Dự thảo; hiệu lực của Luật Đất đai; kỹ thuật trình bày các quy định của Luật... Việc lấy ý kiến sẽ được tổ chức sâu rộng, dân chủ tại huyện, các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị bằng nhiều hình thức. Qua đó phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ của cán bộ, công nhân viên chức và các tầng lớp nhân dân của huyện tham gia vào việc sửa đổi Luật Đất đai… Theo kế hoạch, các cơ quan, đơn vị, phòng, ban, ngành, đoàn thể phải tập hợp đầy đủ các ý kiến đóng góp của nhân dân gửi về HĐND huyện trước ngày 17/3.