Triển khai nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp đến 100% đoàn viên

16:07, 06/03/2013

Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2013 được Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh triển khai đến 44 công đoàn cơ sở (CĐCS) và 33 CĐ thành viên tại Hội nghị tổng kết công tác CĐ năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013 được tổ chức sáng 6/3.

Theo đánh giá của CĐVC tỉnh, năm 2012, các CĐCS, CĐ bộ phận trực thuộc đã phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức tốt các phong trào thi đua. 100% các đơn vị tổ chức được hội nghị cán bộ, công chức và ký kết các danh hiệu thi đua ngay từ đầu năm. Các CĐCS đã làm tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên. Các đơn vị đã có nhiều hình thức động viên, khuyến khích đoàn viên, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao thông qua việc tổ chức bình xét thi đua hàng tháng, các đợt thi đua ngắn hạn, dài hạn… góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị.

 

Năm 2013, CĐVC tỉnh đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung vào việc triển khai học tập các nghị quyết đại hội CĐ các cấp, thực hiện tốt các nghị quyết đề ra tại hội nghị cán bộ, công chức đầu năm ở các đơn vị. Tiếp tục mở các lớp tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ CĐ cơ sở để thực hiện tốt chức trách được giao…

 

Tại Hội nghị, CĐVC tỉnh đã công bố các quyết định khen thưởng, cụ thể: CĐVC Việt Nam tặng Cờ thi đua cho Công đoàn Sở Tài nguyên - Môi trường và 11 Bằng khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động CĐ (trong đó CĐ Báo Thái Nguyên và 1 cá nhân được tặng Bằng khen).  CĐVC tỉnh cũng đã tặng Giấy khen cho 40 tập thể và 70 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động năm 2012.