UBND tỉnh: Tiếp và làm việc với doanh nghiệp của Nhật Bản

11:23, 08/03/2013

Sáng 8/3, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với ông Fumihiro Hashimoto, Chủ tịch của Công ty TNHH AGRITEC, Nhật. Tiếp và làm việc với doanh nghiệp có Đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chú tịch UBND tỉnh; đại diện các sở: Nông nghiệp và PTNT, Kế hoạch – Đầu Tư, Ngoại vụ.

Tại buổi làm việc, ông Fumihiro Hashimoto đã bày tỏ mong muốn được đầu tư Dự án sản xuất rau an toàn vào Thái Nguyên. Ông cho biết, đã khảo sát một số tỉnh có tiềm năng trong lĩnh vực này, nhưng ông thấy Thái Nguyên có nhiều triển vọng hơn cả bởi hiện tại, tỉnh có 10.000ha trồng rau thì có tới 2.000ha đất chuyên canh trồng rau. Ông cũng giới thiệu qua về những dự định khi thực hiện dự án này và cam kết, nếu được đầu tư vào Thái Nguyên, doanh nghiệp sẽ nỗ lực hết mình để sản xuất ra sản phẩm rau an toàn chất lượng cao, đảm bảo chất lượng, giá cả ổn định, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, đồng thời giải quyết việc làm thường xuyên, nâng cao thu nhập cho lao động địa phương.

 

 

Cũng tại buổi làm việc này, ông Chủ tịch Công ty TNHH AGRITEC bày tỏ mong muốn được hợp tác, đưa những người có trình độ về ngành Y đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản.

 

Đồng chí Đặng Viết Thuần hoan nghênh phía Nhật Bản đã đến tìm hiểu và mong muốn được đầu tư vào Thái Nguyên. Đồng chí tin rằng với sự cố gắng của phía bạn, sự giúp đỡ của tỉnh chắc chắn Dự án sẽ thành công vì đây cũng là mong muốn cháy bỏng của Thái Nguyên. Theo đó, đồng chí đưa ra một số hình thức hợp tác để doanh nghiệp lựa chọn như: Phía bạn có thể xây dựng nhà máy, cung cấp hạt giống, quy trình chăm sóc và ký hợp đồng thu mua sản phẩm thô để chế biến hoặc chuyển giao khoa học, kỹ thuật… Riêng với việc xuất khẩu lao động, đồng chí cũng đề nghị doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ vì có thể gặp nhiều khó khăn trong việc dạy tiếng Nhật Bản cho những người muốn đi xuất khẩn lao động…

 

Dự kiến, chương trình làm việc để phía Nhật tiến tới ký cam kết đầu tư vào Thái Nguyên sẽ tiếp tục được tổ chức vào cuối tháng 3.