Cấp mới 84 Giấy chứng nhận quyền sử dụng Nhãn hiệu tập thể chè Thái Nguyên

20:26, 07/04/2013

Ngày 4/4, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã thực hiện đợt kiểm tra về công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng Nhãn hiệu tập thể chè Thái Nguyên.

Theo Báo cáo của Hội Nông dân tỉnh, năm 2012, Hội đã mở 29 lớp tập huấn về việc đăng ký sử dụng Nhãn hiệu tập thể chè Thái Nguyên, với hơn 1.000 lượt người làm chè và cán bộ, hội viên nông dân tham gia. Hội đã tiếp nhận 84 đơn đăng ký sử dụng Nhãn hiệu này của các cá nhân, hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chè trên địa bàn tỉnh.

 

Qua thẩm định, các cá nhân, tập thể đăng ký sử dụng nhãn hiệu đều đạt các tiêu chí theo quy định. Trên cơ sở đó, Ban Quản lý Nhãn hiệu tập thể chè Thái Nguyên đã ra quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng Nhãn hiệu cho các cá nhân, tập thể, trong đó có 1 công ty, 1 tổ hợp tác, 2 cơ sở chế biến, 3 hợp tác xã và 77 hộ gia đình, nâng tổng số giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể chè Thái Nguyên hiện cấp lên 430 trường hợp.

 

 

Sau quá trình kiểm tra thực tế tại cơ sở, Đoàn công tác của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã ghi nhận những nỗ lực của Ban Quản lý cũng như Hội Nông dân tỉnh đã có nhiều tích cực trong các hoạt động tuyên truyền, vận động người làm chè tham gia sử dụng nhãn hiệu tập thể. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm và ý thức của người sản xuất chè. Thời gian tiếp theo, Hội cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền Nhãn hiệu tập thể chè Thái Nguyên đến với người làm chè và cán bộ, hội viên nông dân trên toàn tỉnh, đồng thời tiếp tục tiếp nhận, thẩm tra và cấp giấy chứng nhận cho các cá nhân, tập thể đạt yêu cầu.