Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo 2 tập đoàn của Nhật Bản

17:08, 16/04/2013

Ngày 16/4, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đại diện 2 Tập đoàn Quantum Leaps và Công ty Informatic Inc của Nhật Bản. Dự buổi tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí lãnh đạo các Sở: Kế hoạch - Đầu tư; Thông tin - Truyền thông và Sở Ngoại vụ (ảnh).

Tại buổi làm việc, đồng chí Dương Ngọc Long đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo 2 tập đoàn đã lựa chọn Thái Nguyên để nghiên cứu, hỗ trợ đầu tư dự án xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin. Đồng thời giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, giới thiệu tiềm năng thế mạnh, đặc biệt là các cơ chế, chính sách và những thuận lợi trong thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài của tỉnh. Minh chứng là sự tin cậy của Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) mới đây đã khởi công xây dựng Tổ hợp công nghệ cao Samsung tại Khu công nghiệp Yên Bình I (huyện Phổ Yên) với tổng vốn đầu tư 2 tỷ USD…Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cam kết, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và tích cực hỗ trợ các tập đoàn, công ty của Nhật Bản nói chung cũng như 2 Tập đoàn Quantum Leaps và Informatic Inc nói riêng trong việc nghiên cứu, xúc tiến đầu tư tại Thái Nguyên.

 

 

Sau khi nghe lãnh đạo 2 Tập đoàn Quantum Leaps và Informatic Inc giới thiệu khát quát về quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp, khả năng tài chính và mục đích nghiên cứu, hỗ trợ tỉnh đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin, đồng chí Dương Ngọc Long giao Sở Kế hoạch & Đầu tư chủ trì cùng các Sở: Thông tin - Truyền thông, Ngoại vụ và các sở, ngành liên quan phối hợp với cán bộ của 2 Tập đoàn khảo sát, nghiên cứu, xây dựng và thực hiện dự án phát triển hạ tầng công nghệ thông tin trên địa bàn.