Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh lần thứ nhất

16:24, 16/04/2013

Trong 2 ngày 15 và 16/4, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2013-2018). Dự Đại hội có lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp một số tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Lạng Sơn. Về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành, thị cùng các hội viên trong Hiệp hội.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Những năm gần đây, các doanh nghiệp ở tỉnh ta đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, tạo việc làm, góp phần xoá đói giảm nghèo của tỉnh. Tuy nhiên, sự liên kết trong kinh doanh còn hạn chế, việc tập trung nguồn lực, thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác kinh tế, xúc tiến thương mại còn gặp nhiều khó khăn, nguồn lực còn phân tán, nhiều tiềm năng chưa được phát huy. Vì vậy, việc thành lập Hiệp hội là yêu cầu cần thiết và quan trọng để các doanh nghiệp liên kết, hợp tác với nhau, tạo ra sức mạnh tập thể.

 

 

Với phương châm “Đoàn kết, sáng tạo, hội nhập, phát triển”, Đại hội đã thông qua phương hướng, nhiệm vụ hoạt động của Hiệp hội trong nhiệm kỳ 2013-2018 là tập trung củng cố bộ máy tổ chức, xây dựng hoàn thiện quy chế hoạt động, phát triển hội viên, tích cực hoạt động nâng cao uy tín của Hiệp hội, đem lại quyền lợi thiết thực cho các hội viên và cộng đồng doanh nghiệp.

 

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2013-2018 gồm 21 thành viên, ông Nguyễn Văn Thời được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội. Cũng tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đình Phách được bầu làm Chủ tịch danh dự của Hiệp hội.

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Dương Ngọc Long nhấn mạnh: Hiệp hội ra đời khẳng định sự quan tâm của Đảng, chính quyền đối với sự phát triển đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp. Để hoạt động hiệu quả, phát huy tốt vai trò của mình, thời gian tới Hiệp hội cần thực hiện tốt các tôn chỉ, mục đích của Hiệp hội là tập hợp, đoàn kết hội viên, gắn hoạt động của Hiệp hội với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Với tinh thần “Hiệu quả của doanh nghiệp là thành công của tỉnh”, Hiệp hội cần thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, góp phần xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh…

 

Ghi nhận sự đóng góp tích cực vào công tác xây dựng và thành lập Hiệp hội, tại Đại hội, đại diện Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 6 ông, bà trong Ban Vận động thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, đồng thời trao Giấy chứng nhận công nhận hội viên của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên.