Đoàn công tác Đại sứ quán Indonesia làm việc tại Thái Nguyên

18:35, 23/04/2013

Nhằm thúc đẩy mối quan hệ thương mại song phương và xúc tiến đầu tư giữa hai nước Việt Nam - Indonesia, ngày 23/4, Đoàn công tác của Đại sứ quán Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam do ngài Mayerfas, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền làm Trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh để tìm hiểu, đánh giá thực trạng nhằm tiến tới xúc tiến thương mại song phương giữa 2 nước. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu với Đoàn tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua. Đồng thời mong muốn trong những năm tiếp theo, tỉnh sẽ xây dựng mối quan hệ thương mại song phương giữa các doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh với doanh nghiệp, doanh nhân của Cộng hòa Indonesia để cùng cộng tác thúc đẩy quan hệ kinh tế giữa 2 nước. Ngài Mayerfas đã thông tin thêm về tình hình quan hệ thương mại giữa 2 nước trong thời gian qua.

 

 

Theo đó, năm 2012, quan hệ thương mại giữa 2 nước Việt Nam và Indonesia đạt gần 5 tỷ USD Mỹ. Indonesia hiện tại vẫn là nước nhập khẩu nông sản, trong đó nhập khẩu chè, gạo, sản phẩm nông sản từ Việt Nam ước đạt 2 tỷ USD; đồng thời đầu tư trên 30 dự án tại Việt Nam với giá trị tạm tính là 300 triệu USD. Indonesia cũng là nước có nền kinh tế phát triển nên có nhiều công ty, doanh nhân của Indonesia muốn cộng tác với các doanh nghiệp, doanh nhân trên thế giới, đặc biệt là với doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh Thái Nguyên. Qua đó, ngài Mayerfas cũng mong muốn trong thời gian tới sẽ có một địa phương của Indonesia được kết nghĩa với tỉnh Thái Nguyên để cùng hợp tác xúc tiến đầu tư, nhất là sản xuất và chế biến chè…

 

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn đã đi thăm một số mô hình sản xuất chè ở xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên.