Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri

18:04, 24/04/2013

Chiều 24/4, đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên TW Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế TW, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (QH) tỉnh; đồng chí Lê Thị Nga, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của QH đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Tích Lương (T.P Thái Nguyên) trước Kỳ họp thứ 5 của QH.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đồng chí Lê Thị Nga thông tin về dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 5 của QH, với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, đông đảo cử tri phường Tích Lương đã phát biểu nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các cử tri cũng đề nghị Chính phủ nên cân nhắc việc mở rộng, nâng cấp các trường đại học cao đẳng, tránh ồ ạt dẫn tới tình trạng "thừa thầy, thiếu thợ" hiện nay. Nhiều cử tri cho rằng việc áp dụng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân ở khu vực trung du miền núi phía Bắc như hiện nay không quá 2ha (như trong Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi) là chưa hợp lý. Liên quan đến cải cách thủ tục hành chính, cử tri đề nghị Nhà nước tiếp tục nghiên cứu cải cách thủ tục hành chính trong việc cấp quyền sử dụng đất bảo đảm đơn giản, nhanh gọn hơn, có biện pháp xử lý thích đáng đối với những cán bộ hành chính gây phiền hà, sách nhiễu cho người dân...

 

 

Kết thúc cuộc tiếp xúc cử tri, đồng chí Phạm Xuân Đương đã giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm và hứa sẽ tổng hợp đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh đến Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành TW xem xét, giải quyết.