Gặp mặt nhân kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975 – 30/4/2013

10:17, 28/04/2013

Ngày 27/4, tại Nhà văn hóa Quân Khu 1, Cựu chiến binh Trung đoàn 18 trong cả nước và Cựu Chiến binh Sư đoàn 325 tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu. Ðến dự có Trung tướng Bế Xuân Trường, Ủy viên TW Đảng, Tư lệnh Quân khu 1; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng gần 1.000 cựu chiến binh thuộc Trung đoàn 18 và Sư đoàn 325.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

Tại buổi gặp mặt, các cựu chiến binh (CCB) đã ôn lại truyền thống anh dũng với những chiến công đặc biệt xuất sắc của Trung đoàn 18 và Sư đoàn 325. Cuộc gặp mặt diễn ra đầy xúc động giữa những cán bộ, chiến sỹ, những ký ức, những kỷ niệm một thời huấn luyện, chiến đấu gian khổ, hào hùng; những hi sinh, mất mát và cả tinh thần quyết đánh, quyết thắng của các cán bộ, chiến sỹ một lần nữa lại ùa về bên những người lính đã qua một thời máu lửa…

 

Tại buổi giao lưu, các CCB đã nghe Trung tướng Bế Xuân Trường, Tư lệnh Quân khu 1 truyền đạt đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước ta hiện nay; quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta về chủ quyền biển đảo, hướng giải quyết các vấn đề tranh chấp ở biển Đông.

 

Phát biểu tại buổi giao lưu, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Dương Ngọc  Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp to lớn của các CCB Trung đoàn 18 và Sư đoàn 325 vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thái Nguyên cũng như của cả nước…

 

Nhân dịp này, các CCB đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thôn Đèo De, xã Phú Đình, Định Hóa và tìm hiều về chiến khu cách mạng “Thủ đô kháng chiến”.