Gặp mặt nhân Kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ngành Xây dựng

16:34, 26/04/2013

Ngày 26/4, Sở Xây dựng đã tổ chức gặp mặt đội ngũ cán bộ trong ngành qua các thời kỳ nhân Kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập (29/4/1958 - 29/4/2013). 

Tại buổi Lễ, lãnh đạo Sở Xây dựng đã ôn lại truyền thống lịch sử của ngành Xây dựng Việt Nam nói chung và ngành Xây dựng của tỉnh nói riêng. Trong 55 năm xây dựng và phát triển, mặc dù có những lúc còn nhiều khó khăn, song đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức trong ngành đã nỗ lực vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao sự nghiệp xây dựng của đất nước.

 

Đối với Thái Nguyên, hiện có 700 kỹ sư, kiến trúc sư, cử nhân kinh tế và hàng nghìn thợ bậc cao, lành nghề đang hoạt động trong ngành. Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của đất nước, tỉnh đã có nhiều chuyển biến mạnh mẽ về kinh tế - xã hội. Quá trình đô thị hóa và công nghiệp hóa diễn ra nhanh trên toàn tỉnh, ngành Xây dựng đã có nhiều cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý Nhà nước trong lĩnh vực quy hoạch, xây dựng như: kiến trúc quy hoạch, hạ tầng kỹ thuật, quản lý nhà và phát triển đô thị, xây dựng và vật liệu xây dựng, quản lý chất lượng công trình, kinh tế xây dựng, thanh tra chuyên ngành Xây dựng, góp phần thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước về xây dựng trên địa bàn tỉnh. Đối với các doanh nghiệp xây dựng tuy còn gặp nhiều khó khăn song đã có nhiều giải pháp để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần giải quyết việc làm, thu nhập cho người lao động và thực hiện các nghĩa vụ với Nhà nước… Qua đó, đã có nhiều tập thể, cá nhân được nhận những phần thưởng cao quý của Nhà nước, ngành Xây dựng Việt Nam và của tỉnh trao tặng.