Kỷ niệm Ngày truyền thống LLVT tỉnh

09:16, 16/04/2013

Chiều 15/4, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh (15/4/1947 - 15/4/2013). Dự buổi Lễ có Đại tá Cù Xuân Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh.

Các cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đã được nghe diễn văn ôn lại chặng đường 66 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của LLVT tỉnh. Theo đó, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh Quân khu 1, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và sự nuôi dưỡng, đùm bọc, chở che của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, cùng với sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, LLVT tỉnh ta đã không ngừng được củng cố, có sự lớn mạnh, trưởng thành vượt bậc và lập nên nhiều chiến công vẻ vang. Với những thành tích đặc biệt trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, nhân dân và LLVT tỉnh đã được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý “Đơn vị Anh hùng LLVT nhân dân” thời kỳ kháng chiến chống Pháp; 83 tập thể, 16 cá nhân được phong tặng, truy tặng danh hiệu “Anh hùng LLVT nhân dân”; 134 Bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”; nhiều tập thể, cá nhân được trao tặng những phần thưởng cao quý khác của Đảng, Nhà nước, Quân đội.

 

Lịch sử truyền thống chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của LLVT tỉnh 66 năm qua không những là niềm tự hào của mỗi cán bộ, chiến sĩ mà còn là nền tảng quan trọng để LLVT tỉnh tiếp bước những chặng đường mới vẻ vang hơn, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh.