Tập huấn sản xuất na theo quy trình VietGAP cho 75 hộ dân

10:12, 21/04/2013

Ngày 20-4, Phòng Nông nghiệp và PTNN huyện Võ Nhai đã phối hợp với Viện nghiên cứu rau quả Trung ương và UBND xã La Hiên tổ chức lớp tập huấn về kỹ thuật sản xuất na theo quy trình VietGAP cho 75 hộ dân trong xã.

Trong thời gian 1 ngày, các học viên được nghe TS. Hoàng Lâm, Bộ môn cây ăn quả thuộc Viện nghiên cứu rau quả Trung ương truyền đạt những kiến thức cơ bản về: Sản phẩm rau quả chất lượng; tác hại của sản phẩm không an toàn; các yếu tố gây mất an toàn cho sản phẩm; quy trình sản xuất nông nghiệp tốt cho rau quả tươi an toàn (VietGAP)...

 

Được biết, Phòng Nông nghiệp và PTNT Võ Nhai đang triển khai mô hình sản xuất na theo quy trình VietGAP tại 2 xóm: Hiên Minh, Hiên Bình (La Hiên) với quy mô 30ha, 60 hộ tham gia. Trước đó, Phòng đã phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giống và vật tư hàng hóa nông nghiệp Thái Nguyên kiểm tra, lấy mẫu đất, mẫu nước tại 2 xóm trên. Sau lớp tập huấn này, các hộ tham gia mô hình sẽ tiếp tục được cán bộ chuyên môn hướng dẫn sản xuất na theo quy trình VietGAP và cách ghi chép nhật ký nông hộ.