Thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết

15:01, 15/04/2013

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6 của HĐND tỉnh khoá XII (tổ chức cuối tháng 4 này), sáng 15/4, Ban Văn hoá - Xã hội, HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết sẽ trình và được xem xét, thông qua tại kỳ họp. Dự Hội nghị có đồng chí Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Phát biểu tại cuộc họp, các ý kiến đều cơ bản nhất trí và nhấn mạnh tính cần thiết của các đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết liên quan đến lĩnh vực văn hoá - xã hội sẽ đưa ra quyết định tại kỳ họp HĐND tỉnh lần này. Cụ thể với từng nội dung như: Đề án quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, các ý kiến cho rằng Đề án cần bám sát hơn nữa quy hoạch của các địa phương và các ngành trong tỉnh để bổ sung, hoàn thiện; đối với quy hoạch không gian đô thị cần bổ sung quy hoạch công viên cây xanh nhằm tạo cảnh quan đô thị xanh - sạch - đẹp. Về quy định mức chi trả phụ cấp kiêm nhiệm cho cán bộ tham gia quản lý các trung tâm học tập cộng đồng, cần nêu số lượng cán bộ quản lý theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đối với Quy hoạch báo chí, xuất bản tỉnh Thái Nguyên đến năm 2020, các ý kiến cũng đề nghị cần bổ sung giải pháp để thực hiện đạt mục tiêu 100% số hộ có thiết bị xem truyền hình; 100% số xã trong tỉnh có trạm truyền thanh. Về Đề án phát triển y tế chuyên sâu tỉnh Thái Nguyên đến năm 2020, các thành viên Ban Văn hoá - Xã hội đề nghị cần chú ý đến lộ trình thực hiện, nâng một số chỉ tiêu để đáp ứng yêu cầu công tác khám, chữa bệnh trong giai đoạn hiện nay (như: tỷ lệ giường bệnh trên tổng số dân, giảm tỷ lệ bệnh nhân phải chuyển tuyến trên…).

 

 

Với các ý kiến đóng góp tại Hội nghị, lãnh đạo Ban Văn hoá - Xã hội yêu cầu các đơn vị liên quan tổng hợp để bổ sung hoàn thiện các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết để trình lên kỳ họp HĐND tỉnh xem xét, quyết định.