Thanh, kiểm tra trên 1.480 lượt cơ sở chế biến, sản xuất thực phẩm

14:50, 19/04/2013

Chiều 18/4, huyện Võ Nhai đã tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2013 với chủ đề: "An toàn thực phẩm bếp ăn tập thể".

Các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả triển khai Tháng hành động vì chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2012; kế hoạch thanh, kiểm tra của Đoàn kiểm tra liên ngành về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trên địa bàn huyện trong "Tháng hành động vì chất lượng VSATTP" năm 2013.  Theo đó, ngay từ đầu năm, các xã, thị trấn đã huy động các đoàn thể, hội nghề nghiệp, hội người tiêu dùng tham gia tuyên truyền, tư vấn kiến thức, kỹ thuật giúp doanh nghiệp cải thiện điều kiện VSATTP, các cơ sở được kiểm tra cũng nhận được sự chỉ dẫn chính xác để kịp thời điều chỉnh những thiếu sót trong việc thực thi và áp dụng các văn bản luật tại cơ sở với nhiều hình thức tuyên truyền phong phú qua: các buổi nói chuyện, Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện, các sản phẩm truyền thông (tờ rơi, băng - rôn, đĩa âm). Cùng với đó, Đoàn Kiểm tra liên ngành cũng đã phối hợp với các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch thanh, kiểm tra ở cả 2 tuyến đối với trên 1.480 lượt cơ sở chế biến, sản xuất thực phẩm. Qua đó đã phát hiện các vi phạm: vệ sinh môi trường nơi chế biến không đảm bảo; chưa tổ chức học tập kiến thức VSATTP cho người trực tiếp tham gia sản xuất, chế biến thực phẩm tại cơ sở; dụng cụ chế biến, chứa đựng thức ăn chưa sạch; hàng hóa quá hạn sử dụng...

 

 

Theo kế hoạch, Đoàn kiểm tra liên ngành về chất lượng VSATTP sẽ tiến hành thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, tập trung vào các cơ sở dịch vụ ăn uống, các bếp ăn tập thể... từ ngày 23/4 đến 15/5. Tổ chức tổng kết rút kinh nghiệm vào ngày 15/5.