Thông báo nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XII

09:01, 19/04/2013

Ngày 18-4, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức họp báo với các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh để thông báo về nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XII. Tham dự còn có lãnh đạo một số sở ban, ngành của tỉnh. Đồng chí Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp (ảnh).

Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XII sẽ họp từ ngày 24 đến 26-4, tại Hội trường UBND tỉnh. Tại kỳ họp sẽ xem xét, quyết định 13 nghị quyết chuyên đề với các nội dung về: Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế- xã hội (KT-XH) tỉnh đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; Phát triển y tế chuyên sâu đến năm 2020. Xem xét cơ chế chính sách cho Dự án Tổ hợp công nghệ cao Samsung của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên; Chương trình xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ mục tiêu xây dựng tỉnh trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại trước năm 2020; mức chi trả phụ cấp kiêm nhiệm cho cán bộ tham gia quản lý và hỗ trợ kinh phí hoạt động thường xuyên tại các trung tâm học tập cộng đồng; điều chỉnh mức thu phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản; mức chi cho hoạt động kiểm soát các thủ tục hành chính; thông qua các tờ trình về việc công nhận một số thị trấn đạt tiêu chuẩn đô thị loại V, loại IV và nghị quyết về công tác cán bộ; nghe báo cáo thẩm tra của các Ban, HĐND tỉnh… 

 

Tại cuộc họp, một số ý kiến đề nghị lãnh đạo các ngành liên quan  trả lời làm rõ những vấn đề cử tri và nhân dân quan tâm về Dự án Samsung (tại sao ưu đãi đầu tư? Việc ưu đãi cho Dự án liệu có bình đẳng với các doanh nghiệp khác; hiệu quả kinh tế- xã hội của dự án); cần nêu rõ nguồn lực để đảm bảo mực tiêu xây dựng kết cấu hạ tầng; về Quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH đến năm 2020 có điều chỉnh chỉ tiêu nào không; có bổ sung các giải pháp để thực hiện phù hợp với giai đoạn mới?.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp thu các ý kiến và đề nghị các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tuyên truyền đầy đủ nội dung, chương trình trước, trong, sau kỳ họp; Văn phòng HĐND tỉnh phối hợp tạo điều kiện cho các cơ quan thông tin về các điều kiện vật chất kỹ thuật để truyền tải thông tin về kỳ họp đến cử tri và nhân dân kịp thời.