Thông qua kết luận 4 vấn đề quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội

14:00, 05/04/2013

Sau hai ngày làm việc khẩn trương, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (BCH) lần thứ 14 đã hoàn thành chương trình đề ra. Trên 50 lượt ý kiến thảo luận sôi nổi tại các tổ và phát biểu trực tiếp tại hội trường đã giúp cho BCH thêm nhiều thông tin để tham khảo, nghiên cứu và quyết định những giải pháp khả thi về 4 vấn đề quan trọng được đưa ra. Về cơ bản, Hội nghị nhất trí nội dung báo cáo đánh giá kết quả thực hiện các chương trình, đề án do Ban cán sự Đảng UBND tỉnh trình bày. Một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đã được các đại biểu thống nhất cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong thời gian tới.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

 

Với chương trình phát triển thương mại, dịch vụ, trong thời gian từ nay đến hết năm 2015, tỉnh sẽ tập trung đẩy nhanh đầu tư hạ tầng kỹ thuật phục vụ phát triển thương mại, xây dựng và cụ thể hóa các chính sách về huy động vốn đầu tư kết cấu hạ tầng dịch vụ thương mại, trong đó trọng tâm là đầu tư xây dựng chợ nông thôn, trung tâm cụm xã và hợp tác xã dịch vụ thương mại. Tiếp tục thực hiện Đề án cải thiện môi trường đầu tư nhằm thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ thương mại; tăng cường công tác khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp, công tác xúc tiến thương mại; tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả của sàn giao dịch thương mại điện tử, tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp trong tỉnh với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế thông qua mạng internet; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về thương mại, dịch vụ.

 

 

Triển khai thực hiện chương trình Xây dựng nông thôn mới, BCH yêu cầu các cấp, các ngành tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt với các giải pháp đồng bộ, huy động sức mạnh tổng lực để đạt được từng tiêu chí theo lộ trình, nhất là các tiêu chí còn thấp như: môi trường, giao thông, chợ nông thôn, thu nhập, nhà ở dân cư, văn hóa… theo phương châm tiêu chí dễ và ít kinh phí làm trước, tiêu chí khó làm sau. Tiếp tục thực hiện chủ trương hỗ trợ xi măng để nhân dân trực tiếp tham gia thi công các công trình hạ tầng giao thông nông thôn.

 

Với Đề án cải cách hành chính, các cơ quan, địa phương, đơn vị cần chủ động tham mưu, rà soát, sửa đổi, bổ sung và xây dựng các cơ chế chính sách cụ thể hóa các quy định của Trung ương cho phù hợp, khả thi; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong triển khai thực hiện. Cần xây dựng chế tài xử lý cán bộ, công chức, viên chức và người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thực hiện không nghiêm túc các quy định về cải cách hành chính.

 

Về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN), để hoàn thành mục tiêu cấp GCN lần đầu cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn toàn tỉnh đạt trên 85% diện tích đất cần cấp, BCH yêu cầu các cấp ủy cần tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ. Các cấp cần kiện toàn ngay Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất, nhất là cấp huyện; đào tạo, bồi dưỡng, chấn chỉnh đội ngũ cán bộ địa chính các cấp; bố trí đủ nguồn nhân lực, trang thiết bị phục vụ công tác cấp GCN. Đặc biệt, tập trung giải quyết dứt điểm các tranh chấp về đất đai, đất của các nông, lâm trường, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đo đạc bản đồ và cấp GCN, phấn đấu hoàn thành cơ bản công tác cấp GCN trong năm 2013.

 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Cấp ủy đảng, chính quyền các cấp căn cứ vào nội dung Nghị quyết của Hội nghị BCH, 4 kết luận đã được thông qua tại Hội nghị, chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu chương trình, đề án đã đề ra ở mức cao nhất. Đồng chí yêu cầu trên cương vị, trách nhiệm của mình, mỗi đồng chí tỉnh ủy viên cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao phó. Trước mắt là chỉ đạo tổ chức tốt kỳ họp thứ 6 và thứ 7 HĐND tỉnh khóa XII, Đại hội Hội Nông dân tỉnh lần thứ VII, làm tốt công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức Festival trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai năm 2013.