Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết TW5 (khóa VIII)

16:23, 23/04/2013

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tại Hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết TW5 (khóa VIII) về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước (NQTW5) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 23/4.

Theo đánh giá của ngành Văn hóa, qua 15 năm thực hiện NQTW5, nhận thức về văn hóa và trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ phát triển văn hóa trong giai đoạn mới hiện nay của cán bộ, công chức, đảng viên được nâng lên rõ rệt. Văn hóa đã trở thành nội dung quan trọng trong hoạt động của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể và khẳng định vai trò là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tiêu biểu là phong trào xây dựng gia đình đạt chuẩn văn hóa đã được triển khai sâu rộng và thực sự có hiệu quả, đến nay toàn tỉnh có 230.380 gia đình đạt chuẩn văn hóa, đạt 80,27%. Thực hiện chủ trương xã hội hóa, cùng với nguồn vốn đầu tư của Nhà nước, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã đầu tư hơn 20 tỷ đồng để tập trung tôn tạo, xây dựng Khu di tích ATK Định Hóa, các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của tỉnh…

 

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Quang Dực đề nghị: Để tiếp tục triển khai thực hiện tốt NQTW5 ngành Văn hóa cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên trong ngành về quan điểm, nhiệm vụ và những biện pháp xây dựng và phát triển nền văn hóa. Đồng thời tiếp tục rà soát, hệ thống lại các văn bản, cơ chế, chính sách về văn hóa, tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách phù hợp với điều kiện thực tế và từng giai đoạn phát triển của tỉnh. Nâng cao chất lượng thực hiện NQTW5 gắn với Nghị quyết TW4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

 

Nhân dịp này, ngành Văn hóa đã khen thưởng 13 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện NQTW5 thời gian qua.