Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Chủ tịch Tập đoàn Kyo Hayashiya của Nhật Bản

14:54, 13/05/2013

Sáng 13/5, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Makio Hayashiya, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Kyo Hayashiya của Nhật Bản (ảnh). 

Sau khi chào xã giao và giới thiệu sơ bộ thành phần hai bên, đồng chí Dương Ngọc Long đã bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón ông Makio và đoàn công tác tại Thái Nguyên. Khi được biết ông Makio rất quan tâm tới cây chè và các sản phẩm trà, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong đó nhấn mạnh tới ngành công nghiệp chế biến chè của tỉnh. Ngoài ra, đồng chí cũng giới thiệu thêm về Khu công nghiệp Yên Bình, các dự án quy hoạch đầu tư, nhất là đầu tư vào tổ hợp nông, lâm nghiệp công nghệ cao tại đây.

 

 

Ông Makio cũng đã cảm ơn sự đón tiếp và dành thời gian làm việc với đoàn của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh. Ông Makio là thế hệ thứ 6 của gia đình Tập đoàn Kyo Hayashiya. Tập đoàn có bề dày truyền thống trên 260 năm chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm trà. Đây là lần đầu tiên Tập đoàn cũng như cá nhân ông đến Thái Nguyên và tiếp cận với cây chè đặc sản của địa phương. Ông Makio rất mong muốn được đi thực tế để tìm hiểu thêm về sản phẩm chè Thái Nguyên để có kế hoạch hợp tác cũng như tìm kiếm đối tác giới thiệu cho tỉnh. Đối với chè Thái Nguyên, ông quan tâm 3 yếu tố: chất lượng kỹ thuật, công nghệ chế biến; quy trình sản xuất khép kín và cam kết nghiêm túc của người trồng chè. Theo ông, có đủ 3 yếu tố này sẽ tạo giá trị rất lớn cho ngành chè của tỉnh trong tương lai, từ đó giúp chè Thái Nguyên vươn rộng hơn ra thị trường thế giới.

 

Đồng chí Dương Ngọc Long đã cảm ơn ông Makio và đoàn công tác, đồng thời trân trọng mời ông vào trung tuần tháng 11 năm nay đến tham dự Liên hoan trà Quốc tế Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ 2 tổ chức tại Thái Nguyên. Ông Makio đã vui vẻ nhận lời.

 

Buổi chiều cùng ngày, ông Makio và đoàn công tác đã dành thời gian đi tham quan một số đơn vị sản xuất, kinh doanh chè tiêu biểu trên địa bàn.