Đại Từ: Tổng kết 15 năm thực hiện NQTW 5 khóa VIII và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị

15:51, 14/05/2013

Chiều 14/5, Huyện ủy Đại Từ đã tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương (NQTW) 5 khóa VIII về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc và sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Sau 15 năm thực hiện NQTW 5 khoá VIII, với sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, văn hoá đã trở thành 1 nội dung quan trọng, gắn bó chặt chẽ với các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Quá trình thực hiện Nghị quyết, huyện Đại Từ đã chú trọng xây dựng con người Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới; xây dựng môi trường văn hoá; phát triển văn học nghệ thuật; bảo tồn và phát huy các di sản văn hoá vật thể, phi vật thể; sự nghiệp giáo dục đào tạo; khoa học và công nghệ; phát triển đi đôi với quản lý hệ thống thông tin đại chúng; chính sách văn hoá đối với tôn giáo và xây dựng thiết chế văn hoá. Đến nay, toàn huyện đã có 73/102 trường học đạt chuẩn Quốc gia; 69,7% gia đình đạt gia đình văn hóa; 25 điểm bưu điện văn hóa xã; 422 nhà văn hóa; 19 sân khấu ngoài trời; 722 sân chơi, bãi tập, nhà thi đấu; 1 đài truyền thanh – truyền hình cấp huyện, 7 trạm truyền thanh cấp xã, 550 cụm loa FM cấp xóm, khu phố…

 

 

Về việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, qua hai năm thực hiện, các chi, đảng bộ, cơ quan của huyện đã nghiêm túc thực hiện, với những hình thức, cách làm sáng tạo, hiệu quả. Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành kế hoạch số 30 về thực hiện Đề án số 09 của Tỉnh ủy; Kế hoạch số 40 về kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện Chỉ thị 03. Qua đó, các chi bộ, đảng bộ cơ sở đều lựa chọn được các nội dung phù hợp, sát với nhiệm vụ.


Kết thúc Hội nghị, Huyện ủy Đại Từ đã khen thưởng cho 15 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện NQTW 5 khóa VIII và trao Giấy khen cho 15 tập thể, 20 cá nhân tiêu biểu trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.