Đoàn Đại biểu Quốc hội làm việc với lãnh đạo tỉnh trước kỳ họp thứ 5

18:08, 15/05/2013

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, Quốc hội (QH) khóa XIII, ngày 15-5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tổ chức Hội nghị làm việc với lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành để báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn từ kỳ họp thứ 4 đến kỳ họp thứ 5; kiến nghị, thông tin với tỉnh những nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh, của Trung ương thông qua báo cáo tiếp xúc cử tri và nghe lãnh đạo UBND tỉnh báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Phạm Xuân Đương, Ủy viên TW Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Phách, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Dương ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo HĐND tỉnh; đại diện các ban của HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

 

Các đại biểu đã nghe báo cáo về hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 4 đến Kỳ họp thứ 5, QH khóa XIII; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn tỉnh trước kỳ họp thứ 5 thuộc thẩm quyền của tỉnh giải quyết, trong đó các vấn đề được cử tri phản ánh nhiều là về chế độ, chính sách; vấn đề đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng (giao thông, xây dựng); vấn đề đất đai, tài nguyên khoáng sản, ô nhiễm môi trường. Báo cáo tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri với QH, Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan.

 

Qua trao đổi, Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị UBND tỉnh thông tin thêm về tình hình triển khai thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn; các dự án sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ; giải pháp xử lý nợ xấu, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp; một số dự án triển khai chậm. Cần quan tâm giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đề cập nhiều lần nhưng vẫn chưa giải quyết. Tỉnh cũng đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh kiến nghị với QH về một số nội dung như: Tiếp tục quan tâm đến công tác phòng, chống tham nhũng; chế độ, chính sách cho cán bộ cơ sở; đồng bào người Mông…

 

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Đương đã ghi nhận các kiến nghị của tỉnh và sẽ lựa chọn, đề xuất với QH quan tâm giải quyết từng bước. Đồng chí cũng thông tin thêm về một số nội dung trọng tâm sẽ được đề cập tại kỳ họp thứ năm của QH (vấn đề hoàn chỉnh thể chế pháp luật; thể chế kinh tế thị trường, hệ thống ngân hàng tài chính, phát triển nguồn nhân lực...). Đồng chí đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp; việc triển khai các chương trình, dự án trọng điểm; dành nhiều thời gian quan tâm giải quyết tốt các đề nghị của Đoàn ĐBQH tỉnh. Đồng chí cũng mong muốn tăng cường hơn nữa sự phối kết hợp giữa Đoàn ĐBQH với UBND tỉnh và các ban, ngành để Đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.