Góp phần nâng cao chất lượng Bản tin đối ngoại

10:27, 14/05/2013

Nhằm mục đích xây dựng đội ngũ cộng tác viên tại cơ sở, qua đó kịp thời phản ánh toàn diện các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng Bản tin đối ngoại Thái Nguyên, ngày 14/5, Trung tâm Thông tin và Dịch vụ đối ngoại (Sở Ngoại vụ) đã tổ chức hội nghị cộng tác viên. Dự hội nghị có 70 cộng tác viên, thông tin viên đang công tác tại các cơ quan, ban, ngành của tỉnh.

Bản tin đối ngoại Thái Nguyên phát hành 2 tháng 1 kỳ, gồm 32 trang (cả trang bìa), in bằng 2 thứ tiếng: tiếng Việt và tiếng Anh, mỗi kỳ xuất bản 1.000 cuốn. Đến nay (tháng 4/2013), Bản tin ra số 11, hình thức đẹp, nội dung phong phú, hấp dẫn, chủ yếu tập trung tuyên truyền, thông tin tình hình đối ngoại của Việt Nam và của tỉnh, các cơ chế chính sách liên quan đến lĩnh vực ưu đãi đầu tư, môi trường đầu tư, quản lý dự án phi Chính phủ, hướng dẫn thực hiện các thủ thủ tục hành chính.

 

Đối tượng phục vụ là lãnh đạo các cấp từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn, các trường đại học, cao đẳng, các doanh nghiệp trung ương trên địa bàn, Bộ Ngoại giao và các cơ quan Trung ương, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tại các tỉnh trong cả nước, Sở Ngoại vụ tỉnh, thành phố trong cả nước, một số tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các doanh nghiệp hợp tác đầu tư với nước ngoài, đại sứ quán các nước tại Việt Nam và đại sứ quán Việt Nam tại các nước.

 

Thông qua Hội nghị, Ban Biên tập Bản tin đối ngoại chuyển tải đến cộng tác viên, thông tin viên về các nội dung như: trách nhiệm của cộng tác viên, quyền lợi của cộng tác viên, những quy định chung và các quy định cụ thể khi cộng tác viết bài, quy định về chế độ nhuận bút và việc khen thưởng, kỷ luật đối với người cộng tác.