Kế hoạch tổ chức kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi Thi đua ái quốc

10:56, 02/05/2013

Nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và toàn xã hội về vai trò, vị trí, tác dụng to lớn của phong trào thi đua yêu nước trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng và trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đối với công tác thi đua, khen thưởng, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi Thi đua ái quốc - Ngày truyền thống thi đua yêu nước (11/6/1948 - 11/6/2013).

Theo kế hoạch, trong thời gian từ nay đến ngày kỷ niệm (11-6), các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở cần tăng cường quán triệt tư tưởng Hồ Chí Minh về Thi đua ái quốc và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh về công tác thi đua khen thưởng; hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt do tỉnh phát động chào mừng trong thời gian hai tháng (từ 1-5 đến 30-6). Tập trung chỉ đạo có hiệu quả các phong trào thi đua, lấy phong trào thi đua “Thái Nguyên chung sức xây dựng nông thôn mới” làm nòng cốt cho các phong trào thi đua yêu nước trong giai đoạn hiện nay. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các phong trào thi đua yêu nước; công tác phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương, tôn vinh và nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, các gương người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước, thực hành tiết kiệm chống lãng phí và thực hiện học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Tùy theo tình hình cụ thể, mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị lựa chọn hình thức tổ chức phù hợp (có thể là tọa đàm, hội nghị, hội thảo…) kết hợp với gặp mặt biểu dương điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực, trong việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào dịp sinh nhật Bác hoặc ngày truyền thống Thi đua yêu nước. Tỉnh sẽ tổ chức trọng thể lễ mít tinh kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi Thi đua ái quốc - Ngày truyền thống thi đua yêu nước vào ngày 10-6 tới tại Trung tâm Văn hóa của tỉnh./.