Kiểm tra hoạt động sản xuất tại Nhà máy Cán thép Thái Trung

18:17, 09/05/2013

Chiều 9/5, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra tình hình sản xuất của Nhà máy Cán thép Thái Trung, thuộc Công ty CP Cán thép Thái Trung (ảnh). Cùng đi có lãnh đạo Sở Công Thương, Báo Thái Nguyên.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Sau khi kiểm tra thực tế tại dây chuyền cán thép công suất 500 nghìn tấn/năm của Công ty, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã chúc mừng và ghi nhận những cố gắng vượt qua khó khăn, nỗ lực đưa Nhà máy vào hoạt động của tập thể HĐQT, Ban Giám đốc và người lao động trong Công ty. Đồng chí cũng lưu ý Công ty trong giai đoạn đầu đi vào hoạt động, điều quan trọng là phải ổn định sản xuất, hoàn thành kế hoạch đề ra. Hơn nữa, cần phải tăng cường xây dựng thương hiệu, chiếm lĩnh thị trường, thông qua các kênh thông tin khác nhau, nhất là qua các cơ quan thông tin báo chí trên địa bàn để quảng bá sản phẩm, tiếp thị thương hiệu của Công ty. Đồng chí cũng nhấn mạnh, việc Nhà máy Cán thép Thái Trung đi vào hoạt động ổn định sẽ đóng góp quan trọng không chỉ vào giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

 

Nhà máy Cán thép Thái Trung có quy mô và trình độ công nghệ đứng đầu cả nước hiện nay. Với tổng vốn đầu tư trên 1.270 tỷ đồng, Nhà máy đã lắp đặt dây chuyền công nghệ tiên tiến nhất của Tập đoàn Danieli (Italia). Ngày 13-4 vừa qua, Nhà máy đã chính thức vận hành thử dây chuyền sản xuất với công suất ban đầu đạt 50% theo thiết kế. Sản phẩm thép cán của doanh nghiệp mang nhãn hiệu TTR với 5 chủng loại thép, từ D10 đến D18. Từ ngày chạy thử đến nay, Nhà máy đã sản xuất được trên 3.000 tấn sản phẩm các loại. Hiện tại, Công ty CP Cán thép Thái Trung đang triển khai các chính sách ưu đãi trong bán hàng để phấn đấu đến hết năm 2013 sẽ sản xuất và tiêu thụ khoảng 200 nghìn tấn thép cán.

 

Được biết, buổi sáng cùng ngày, Công ty CP Cán thép Thái Trung đã tổ chức Hội nghị khách hàng lần đầu với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp, bạn hàng trong và ngoài tỉnh.