Phát động “Tháng vệ sinh tiêu độc, khử trùng”

11:07, 07/05/2013

Ngày 7/5, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT, các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai thực hiện “Tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng” phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố, thị xã tổ chức phát động chiến dịch vệ sinh tiêu độc, khử trùng trên địa bàn tỉnh trong tháng 5 và triển khai tới các hộ chăn nuôi, các trang trại, gia trại trên địa bàn. Huy động các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị các cấp như Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ Nữ, Đoàn Thanh niên... có trách nhiệm phối hợp với cơ quan Thú y phát động các chiến dịch vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải tại các ao, hồ, sông suối vào các ngày nghỉ cuối tuần để tiêu diệt mầm bệnh tồn tại ngoài môi trường... Đồng thời, giao cho Sở Nông nghiệp và PTNT (trực tiếp là Chi cục Thú y) hướng dẫn tới hộ chăn nuôi và mọi tầng lớp nhân dân; phối hợp với các ngành liên quan tăng cường giám sát môi trường, kiểm tra vệ sinh thực phẩm theo quy định…

 

Toàn tỉnh hiện có khoảng 600 nghìn con lợn, hơn 7 triệu con gia cầm các loại và trên 100 nghìn con trâu, bò. Nhiều năm nay, chăn nuôi đang mang lại nguồn thu nhập chính cho người nông dân trong tỉnh. Do vậy, để bảo vệ đàn gia súc, gia cầm, tránh rủi ro cho các hộ chăn nuôi thì việc phát động “Tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng” là rất cần thiết, nhất là khi tình hình dịch cúm A/H5N1 và cúm A/H7N9 trong nước và các tỉnh của Trung Quốc, giáp ranh với nước ta đang có chiều hướng diễn biến rất phức tạp.