Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ

08:32, 17/05/2013

Thời gian qua, các địa phương, đơn vị và quần chúng nhân dân đã tích cực triển khai thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC,CNCH), bước đầu hạn chế được thiệt hại do cháy, nổ gây ra, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Tuy nhiên tình hình cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra trên địa bàn vẫn còn diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng. Nguyên nhân chủ yếu vẫn là do ý thức về PCCC của một số cán bộ, công chức, người lao động và quần chúng nhân dân chưa tốt. Theo báo cáo của Công an tỉnh, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 42 vụ cháy, 02 vụ tai nạn lao động, làm chết 4 người, bị thương 41 người, thiệt hại tài sản trị giá 3,9 tỷ đồng.

 

Để khắc phục những thiếu sót tồn tại, chủ động phòng ngừa và hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cũng như thiệt hại do cháy, nổ gây ra, không để xảy ra cháy, nổ lớn gây thiệt hại nghiêm trọng, đồng thời tổ chức tốt các hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày toàn dân PCCC (4-10), UBND tỉnh đã yêu cầu các ngành, các cấp, các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường công tác tuyên truyền xây dựng phong trào toàn dân tham gia hoạt động PCCC. Tỉnh sẽ thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tổ chức tổng kiểm tra, rà soát việc thực hiện các quy định về PCCC tại các địa phương, đơn vị, tập trung vào các địa bàn trọng điểm, có nguy cơ cao như: chợ, trung tâm thương mại, cơ sở dệt may, xăng dầu, gas, vật liệu nổ công nghiệp… kiên quyết đình chỉ và xử lý đối với các trường hợp vi phạm quy định về PCCC.

 

UBND tỉnh giao Công an tỉnh có kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự cho dự án Nhà máy điện tử Samsung được xây dựng tại khu công nghiệp Yên Bình; hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện thủ tục và các biện pháp PCCC trong quá trình thi công xây dựng; phối hợp với các ngành chức năng và UBND các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả về phê duyệt quy hoạch tổng thể hệ thống cơ sở của lực lượng cảnh sát PCCC,CNCH đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và nhiệm vụ công tác CNCH của lực lượng PCCC; hướng dẫn cơ sở tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày toàn dân PCCC (4-10) đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả.