Tập trung tối đa các nguồn lực thực hiện Dự án

16:00, 14/05/2013

Ngày 14/5, huyện Phổ Yên đã tổ chức Hội nghị Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án đầu tư của Công ty Điện tử Sam sung. Dự Hội nghị có lãnh đạo Ban GPMB tỉnh, đại diện Công ty CP Đầu tư và Phát triển Yên Bình, Công ty Điện tử Sam sung.

Các đại biểu dự Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả GPMB Dự án xây dựng Khu công nghiệp Yên Bình I. Theo đó, tính đến ngày 14-5, huyện Phổ Yên đã kê khai phê duyệt 137,5ha, trong đó đã tiến hành chi trả 129,4ha với số tiền trên 250 tỷ đồng. Về 2,5km đường gom từ Nhà máy Sam sung đến nút giao Yên Bình, chủ đầu tư đã chi trả bồi thường và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công; 2,4km kênh thủy lợi Núi Cốc đã thi công xong. Công ty CP Nước sạch Thái Nguyên đã triển khai lắp đường ống đến mặt bằng chính của Dự án.

 

 

Các đại biểu dự Hội nghị cũng đã đưa ra một số ý kiến như: Đề nghị Công ty Công ty CP Đầu tư và Phát triển Yên Bình đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch và thi công các khu tái định cư để sớm bàn giao đất cho nhân dân xây nhà và ổn định cuộc sống; đề nghị cho bảo vệ thi công từng đoạn đã chi trả bồi thường xong; các ngành chức năng cần chủ động phối hợp với các xã để giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, chăm lo đời sống và động viên nhân dân ra nơi ở mới…

 

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, lãnh đạo huyện Phổ Yên đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các phòng, ban chuyên môn trong việc phối hợp triển khai Dự án xây dựng Nhà máy Sam sung. Huyện cũng đề nghị chủ đầu tư trong thời gian tới cần đẩy nhanh tiến độ quy hoạch, xây dựng các khu tái định cư. Đồng thời, huyện chỉ đạo kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm về quản lý, kinh doanh đón đền bù; tập trung tối đa các nguồn lực cho thực hiện Dự án, đảm bảo đến hết ngày 20/5 bàn giao đủ 112ha đất sạch cho Công ty CP Đầu tư và Phát triển Yên Bình.