Thông báo kế hoạch giám sát về quản lý tài nguyên khoáng sản

16:38, 08/05/2013

 Ngày 8/5, tại UBND tỉnh, đoàn công tác do đồng chí Sa Như Hòa, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TW làm Trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh nhằm thông báo quyết định giám sát của Ủy ban Kiểm tra TW và thống nhất nội dung chương trình, lịch giám sát về công tác quản lý tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo UBND, HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Sau khi nghe đồng chí Dương Ngọc Long báo cáo những nét chính về tình hình kinh tế - xã hội - văn hóa của địa phương, đồng chí Sa Như Hòa đã đọc Quyết định về việc thành lập Đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra TW. Đoàn có nhiệm vụ giám sát Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và đồng chí Bí thư Ban Cán sự đảng về công tác quản lý tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

 

 

Đoàn giám sát đã thông báo đề cương, gợi ý báo cáo đối với Ban Cán sự Đảng UBND; xây dựng lịch làm việc với các ngành. Theo đó, báo cáo của Ban Cán sự Đảng sẽ có nội dung trọng tâm về công tác quản lý, khai thác, cấp phép khai thác, đấu giá, số lượng cụ thể các dự án được cấp phép; những vấn đề nổi cộm về hoạt động khoáng sản hiện nay; trách nhiệm của người đứng đầu đối với hoạt động này trên địa bàn. Báo cáo sẽ phải hoàn thành trước ngày 30/5 gửi về Ủy ban Kiểm tra TW. Đối với các ngành liên quan, Đoàn sẽ làm việc với Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Cục Thuế, Sở Tài chính và một số tổ chức, cá nhân có liên quan khác.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Kim phát biểu khẳng định: Địa phương sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Đoàn giám sát làm việc tốt. Đây cũng là vấn đề quan trọng tỉnh đang quan tâm. Đồng chí đề nghị: Ban cán sự Đảng UBND phải chuẩn bị báo cáo đầy đủ theo yêu cầu của Đoàn; đề nghị Đoàn giám sát có kết luận chính xác, công khai sau khi công tác giám sát hoàn thành.

 

Đồng chí Dương Ngọc Long yêu cầu các đơn vị chuẩn bị làm việc với Đoàn giám sát, các sở, ngành liên quan phối hợp cung cấp số liệu, đảm bảo tiến độ, chất lượng giám sát.

 

Theo dự kiến, Đoàn sẽ tiến hành giám sát từ ngày 3 đến 14/6.