Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5

15:23, 04/05/2013

Ngày 4/5, các đồng chí: Trương Thị Huệ, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đại tá Phan Văn Tường, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng An ninh của Quốc Hội đã tiếp xúc với cử tri xóm Bản Tèn, xã Văn Lăng (Đồng Hỷ). Đến dự có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.  

Sau khi được thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong 4 tháng đầu năm, nghe dự kiến nội dung chương trình của kỳ họp thứ 5, các cử tri xóm Bản Tèn đã kiến nghị một số vấn đề cần được quan tâm như: Sớm đầu tư xây dựng một tuyến đường kiên cố lên trung tâm xóm; đưa điện lưới, nước sạch đến từng hộ dân để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của bà con; tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất cho phân trường mầm non và Tiểu học; đào tạo đội ngũ y tế thôn bản; tạo điều kiện cho học sinh đi học cử tuyển để tạo nguồn cán bộ có năng lực cho địa phương; chi tiền hỗ trợ cho học sinh vùng cao kịp thời …

 

Đại diện Đoàn đã giải đáp, trao đổi với các cử tri về một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời, tổng hợp, chuyển ý kiến, kiến nghị của cử tri tới cấp trên.

 

*Chuẩn bị cho cho kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, ngày 4/5, các đồng chí: Lê Thị Nga, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Nguyễn Thị Thúy Nga, Phó ban Văn hóa, HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Nam Tiến (Phổ Yên).

 

 

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu đã nghe lãnh đạo UBND xã Nam Tiến báo cáo nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong quý I năm 2013. Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Lê Thị Nga đã thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII. Các cử tri đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị tập trung vào một số vấn đề như: Chế độ chính sách đối với người có công; chế độ phụ cấp cho cán bộ cấp cơ sở; chính sách hỗ trợ đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho nông dân sau khi thu hồi đất phát triển các khu công nghiệp. Ngoài ra, cử tri xã Nam Tiến còn đề nghị UBND huyện sớm đầu tư kinh phí xây dựng nhà Hiệu bộ cho Trường Tiểu học Nam Tiến I và mở rộng khuôn viên trường mầm non Nam Tiến; đề nghị giải quyết dứt điểm những tồn tại của Dự án HP Windown, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến đơn thư khiếu nạn của người dân có đất trong dự án này…

 

 

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các đại biểu Quốc hội giải trình, tiếp thu để trình Kỳ họp Quốc hội sắp tới.

 

*Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, ngày 4/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đồng chí: Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đinh Huy Chiến, Ủy viên Ủy ban Tài chính và Ngân sách của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với gần 200 cử tri của xã Bình Sơn, T.X Sông Công.

 

Tại điểm tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội và cử tri địa phương đã được nghe lãnh đạo xã Bình Sơn báo cáo nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong 4 tháng đầu năm 2013. Sau khi nghe các đại biểu Quốc hội thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, các cử tri đã nêu gần 30 ý kiến, kiến nghị và đề nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét một số vấn đề như: Đề nghị công nhận xã Bình Sơn nằm trong quần thể di tích ATK; cần quan tâm hơn nữa đến việc hỗ trợ người dân làm đường giao thông nông thôn; giúp nông dân tìm đầu ra cho các loại nông sản; nên có cơ chế hỗ trợ cho nông dân mua máy hiện đại để phục vụ cho sản xuất nông sản; cần tăng cường công tác kiểm tra giám sát trong đào tạo nghề ở nông thôn, vì hiệu quả đào tạo nghề chưa cao; nâng mức phụ cấp cho người cao tuổi, các cán bộ công tác ở các Hội Khuyến học, Hội Thanh niên xung phong, Hội Chữ thập đỏ…

 

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các đại biểu Quốc hội giải trình, đồng thời ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh đến Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết.